Doanh nghiệp đồng hành cùng TPHCM tiếp nhận và xử lý thông tin của người dân gặp khó khăn do COVID-19

10:41 05/08/2021

(HMC) - Bên cạnh việc phối hợp triển khai các giải pháp được hỗ trợ miễn phí từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) như tăng cường lực lượng tổng đài viên, triển khai hệ thống tương tác tự động Callbot, miễn cước gọi cho người dân, nâng cấp công cụ quản lý và điều phối thông tin…, từ 08 giờ ngày 05/8, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ Công ty Cổ phần Be Group trong công tác tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Doanh nghiệp đồng hành cùng TPHCM tiếp nhận và xử lý thông tin của người dân gặp khó khăn do COVID-19
Doanh nghiệp đồng hành cùng TPHCM tiếp nhận và xử lý thông tin của người dân gặp khó khăn do COVID-19

Ngày 22/7, thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong gửi toàn thể đồng bào, các vị nhân sĩ trí thức, chức sắc các tôn giáo cùng cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân Thành phố chung sức, đồng lòng, đoàn kết để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn của Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT)đã triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” qua Cổng thông tin 1022 – nhánh 2, với sự hỗ trợ và đồng hành về kỹ thuật của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Kể từ khi được đưa vào hoạt động, Tổng đài 1022 đã nhận được rất nhiều thông tin đề nghị được hỗ trợ từ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh việc phối hợp triển khai các giải pháp được hỗ trợ miễn phí từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) như tăng cường lực lượng tổng đài viên, triển khai hệ thống tương tác tự động Callbot, miễn cước gọi cho người dân, nâng cấp công cụ quản lý và điều phối thông tin…, từ 08 giờ ngày 5/8, Sở TT&TT TPHCM tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ Công ty Cổ phần Be Group trong công tác tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, trong các khung giờ từ 08 giờ đến 11 giờ 30 phút và từ 14 giờ đến 19 giờ mỗi ngày, căn cứ danh sách do Sở Sở TT&TT cung cấp, người dân đã từng liên hệ Tổng đài 1022 – nhánh 2 và được hệ thống tương tác tự động (callbot) tiếp nhận thông tin thay cho các tổng đài viên đang bận, sẽ được đội ngũ tổng đài viên do Be Group quản lý gọi điện, thông qua số điện thoại (028) 7100.6869 để xác nhận lại một số thông tin liên quan đến cá nhân như họ tên, địa chỉ, nội dung cần hỗ trợ,…

Các tổng đài viên của Be Group là những nhân viên được đào tạo chuyên môn, có kỹ năng, đảm bảo tuân thủ các vấn đề liên quan đến công tác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin do người dân cung cấp trong quá trình tác nghiệp, liên hệ xác minh thông tin. Các thông tin được người dân cung cấp thông qua cuộc gọi xác nhận do tổng đài viên của Be Group thực hiện sẽ được chuyển hoàn toàn cho Sở TT&TT tổng hợp và gửi các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý, hỗ trợ người dân.

Hoạt động này cũng là một phần của chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng” mà Be Group đang đồng loạt triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và dự kiến các tỉnh thành phố khác. Chiến dịch này nhằm mục đích phối hợp với các cơ quan chức năng, cũng như chung tay với cộng đồng trong việc phòng chống và khắc phục hậu quả của dịch bệnh COVID-19.

Sự đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam như VNPT, Be Group cùng Sở Sở TT&TT là một trong những hành động cùng chung tay với chính quyền Thành phố thực hiện giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này, hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Tải Thông cáo báo chí TẠI ĐÂY

Tích cực tham gia cùng TP HCM trong công tác phòng chống dịch Covid, Be Group đã ủng hộ 5 tỉ đồng để thành phố mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế nhằm bổ sung kịp thời cho công tác điều trị tại tuyến đầu. Bên cạnh đó, nhiều tài xế Be đã và đang tham gia việc vận chuyển nhu yếu phẩm đến các khu cách ly, các bệnh viện và khu lao động nghèo trên địa bàn thành phố. Be thậm chí sẵn sàng bỏ qua mục tiêu về kinh doanh, tạm ngưng mọi dịch vụ tại TP HCM, chung sức chung lòng làm mọi việc trong khả năng để cùng thành phố chống dịch.

Đây là những đóng góp hết sức cụ thể và thiết thực đến từ Công ty Cổ phần Be Group – doanh nghiệp vận tải công nghệ Make in Việt Nam. Hiện nay Be là một trong 3 ứng dụng gọi xe phổ biến nhất thị trường. Doanh nghiệp này có hơn 10 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên và 300.000 tài xế trên khắp Việt Nam

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục