EVNHCMC hỗ trợ giảm giá điện gần 1500 tỷ đồng trong năm 2020

21:37 23/01/2021

(HMC) - Năm 2020, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã hoàn thành xuất sắc “Đề án phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến 2025”, “Đề án nghiên cứu, phát triển ứng dụng CMCN lần thứ 4”, “Kế hoạch nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng”.

Sáng ngày 22/1/2021, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tổ chức tổng kết công tác năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Tham dự Hội nghị có ông Dương Quang Thành – Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Thành ủy viên, Giám đốc Sở Công thương TPHCM.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC (bìa phải), đại diện Tổng công ty nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2020 do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước trao tặng.
Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC (bìa phải), đại diện Tổng công ty nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2020 do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước trao tặng.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, năm 2020, trong bối cảnh chung chịu tác động tiêu cực nặng nề của đại dịch COVID-19, Tổng công ty vừa tham gia đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, các sự kiện chính trị - văn hóa trên địa bàn thành phố. Đồng thời đã hoàn thành Đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động”, hoàn thành 34/34 chỉ tiêu EVN giao, về đích sớm trước 1-2 năm các chỉ tiêu quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” của Tập đoàn, tạo tiền đề thuận lợi cho những bước phát triển quan trọng trong giai đoạn 2021-2025.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc “Đề án phát triển lưới điện thông minh giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến 2025”, “Đề án nghiên cứu, phát triển ứng dụng CMCN lần thứ 4”, “Kế hoạch nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng”. Đặc biệt trong năm 2020, Tổng công ty đã nhanh chóng hoàn thành phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện theo Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ, tổng số tiền giảm gần 1.500 tỉ đồng tính chung cả 2 đợt thực hiện. Đồng thời đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TP.HCM và các địa phương với tổng số tiền ủng hộ hơn 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cán bộ công nhân viên Tổng công ty đã ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ hơn 4 tỷ đồng.

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên (cầm bảng) trao tặng 100 máy tính cho học sinh Quảng Bình bị thiệt hại do bão lũ. Đây là một trong nhiều hoạt động xã hội, vì cộng đồng của EVNHCMC.
Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên (cầm bảng) trao tặng 100 máy tính cho học sinh Quảng Bình bị thiệt hại do bão lũ. Đây là một trong nhiều hoạt động xã hội, vì cộng đồng của EVNHCMC.

Năm 2021, EVNHCMC đặt mục tiêu “Tập trung đầu tư phát triển lưới điện; thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp”. Tổng công ty đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm với 71 giải pháp, triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm. Trong đó, trọng tâm là các công tác bảo đảm cung cấp điện, vận hành hệ thống điện ổn định, liên tục và an toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đảm bảo nguồn lực để đáp ứng các yêu cầu vận hành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh, tiết kiệm, chống lãng phí. Đặc biệt, xây dựng lộ trình triển khai toàn diện chuyển đổi số, kết hợp với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới và các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào tất cả các lĩnh vực hoạt động.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao tặng Cờ thi đua Xuất sắc năm 2020 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho các đơn vị thành viên của EVNHCMC
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao tặng Cờ thi đua Xuất sắc năm 2020 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho các đơn vị thành viên của EVNHCMC

Tại Hội nghị Tổng kết, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã giới thiệu bộ trang phục mới và trang bị xe máy điện cho công nhân sửa chữa điện. Bước đầu, EVNHCMC sẽ thực hiện thí điểm tại 02 Công ty Điện lực Sài Gòn và Hóc Môn. Trước đó, Tổng công ty đã trang bị xe bán tải có gàu nâng người làm việc trên cao để nâng cao độ an toàn, hạn chế rủi ro, tai nạn cho người công nhân sửa chữa điện.

PV

Tin cùng chuyên mục