Gần 4,5 triệu lượt người dân, du khách tham gia Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh

09:37 13/06/2024

Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của thành phố - một đô thị sông nước giàu bản sắc - Thành phố của những lễ hội.

Chương trình "Chuyến tàu huyền thoại" là điểm nhấn của Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN) 
Chương trình "Chuyến tàu huyền thoại" là điểm nhấn của Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN) 

Chiều 12/6, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 ghi nhận 4,5 triệu lượt người dân, du khách tham gia, tương tác trực tiếp.

Cụ thể, từ ngày 31/5-9/6 có 1,3 triệu lượt khách; gồm 121.000 lượt khách quốc tế và 1,18 triệu lượt khách nội địa đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện cũng đem lại doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thủy (ẩm thực, vận chuyển…), lượng khách tăng bình quân 20% so với lượng khách hằng ngày.

Thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành cũng cho thấy, lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40-50% so với thường kỳ.

Nhiều khu/điểm du lịch cũng ghi nhận kết quả khả quan như Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%… Các hoạt động của Lễ hội cũng nhanh chóng phủ sóng mạng xã hội và các kênh truyền thông.

Góp phần tạo nên sự mới lạ và không khí sôi động, hấp dẫn cho Lễ hội năm nay còn có Giải bơi vượt sông và Giải ván chèo đứng (SUP) Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ nhất năm 2024 hướng đến cộng đồng, phục vụ nhu cầu ngày càng đông đảo của công chúng yêu thích các môn thể thao dưới nước.

Các giải thi đấu đã thu hút gần 600 vận động viên với 51 đội tham dự đến từ thành phố Thủ Đức, các quận, huyện và các tỉnh, thành cùng sự theo dõi, cổ vũ của đông đảo khán giả là người dân Thành phố và khách du lịch.

Tại Quận 7, các hoạt động thể thao dưới nước cũng thu hút 600 lượt khách đăng ký tham gia và hàng ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng giới thiệu các tour để khách trải nghiệm du lịch đường thủy với 34 chương trình tầm ngắn, 18 chương trình tầm trung cùng hơn 100 chương trình khuyến mãi hấp dẫn phục vụ người dân và du khách trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Ban Tổ chức đánh giá, với nhiều con số tích cực, Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh - một đô thị sông nước giàu bản sắc - Thành phố của những lễ hội.

Lễ hội đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng. Do đó, người dân, du khách có thể chờ đợi và hướng đến Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 với những điều hấp dẫn, thú vị hơn./.

Thu Hương (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục