Giải ngân bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 3 TPHCM kể cả chủ nhật

20:23 07/05/2023

Công tác giải ngân đền bù cho cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 TPHCM đang được các địa phương có dự án đi qua triển khai một cách nhanh nhất.

Người dân chờ làm thủ tục nhận tiền đền bù tại huyện Hóc Môn
Người dân chờ làm thủ tục nhận tiền đền bù tại huyện Hóc Môn

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Tuyên, cho biết, ngay trong ngày 6 và 7-5 (chủ nhật) đã có 83 hộ dân đến nhận đền bù với tổng số tiền hơn 370 tỷ đồng.

Trên địa bàn huyện Hóc Môn, dự án đường Vành đai 3 TPHCM có tổng số hộ dân bị ảnh hưởng là 332. Tổng số tiền bồi thường qua địa bàn huyện khoảng 1.500 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, ngày mai (8-5), UBND TP Thủ Đức sẽ chi trả tiền bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 TPHCM trên địa bàn TP.

Theo đó, giai đoạn 1 sẽ có 303 trường hợp với số tiền chi trả bồi thường dự kiến 2.300 tỷ đồng. Dự kiến ngày 8-5, UBND TP Thủ Đức bắt đầu chi trả tiền bồi thường dự án vành đai 3 cho 111 tổ chức, cá nhân với số tiền dự kiến chi trả 900 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, TP Thủ Đức cũng đã chuẩn bị 239 nền đất tại khu tái định cư Long Bình – Long Thạnh Mỹ (Khu Long Bửu, giai đoạn 2) và 150 căn hộ chung cư C8 Man Thiện để bố trí tái định cư cho các hộ dân trong dự án.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền, thông tin, với quyết tâm chi trả bồi thường cho 418 trường hợp, hoàn tất trong tháng 5 này.

UBND huyện sẽ chi trả nhanh cho các trường hợp đồng thuận, ưu tiên những trường hợp có diện tích đất bị ảnh hưởng lớn. Trong ngày 5-5, huyện đã chi trả tiền cho 15 trường hợp.

Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM Lương Minh Phúc, cho biết, hiện nay các địa phương đang gấp rút thực hiện chi trả bồi thường dự án đường Vành đai 3 TPHCM cho người dân. Bên cạnh các địa phương đang triển khai, dự kiến huyện Bình Chánh cũng sẽ chi trả bồi thường dự án đường Vành đai 3 giai đoạn 1 vào ngày 10-5.

Theo Phó Giám đốc Sở TN-MT Võ Trung Trực, hiện nay, các đơn vị đang làm việc cả thứ 7, chủ nhật và làm thêm ngoài giờ để thực hiện chi trả cho người dân được nhanh nhất. Dự kiến trong đợt 1, Thành phố sẽ chi trả khoảng 8.800 tỷ đồng tiền bồi thường dự án đường Vành đai 3.

 

ĐỖ TRÀ GIANG/SGGP

Tin cùng chuyên mục