Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2022 chính thức khởi động

15:14 16/03/2022

(HMC) - Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM năm 2022 (I-Star 2022) chính thức được phát động từ ngày 16/03/2022. Đây là Giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TPHCM, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

I-Star là giải thưởng về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thường niên do UBND TPHCM chủ trì. Đây là hoạt động góp phần tích cực làm nên một hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo bền vững, mang lại hiệu quả thiết thực, xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự phát triển của Thành phố. Giải thưởng được tổ chức bởi sự phối hợp của các Sở, ngành.

Ông Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở KH&CN TPHCM, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng I-Star 2022) cho biết, năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vẫn phát triển mạnh mẽ, trở thành cái nôi của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước. Cùng với sự sôi nổi và lan tỏa của Giải thưởng I-Star, năm vừa qua, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoạt động rất tích cực, hiệu quả khi lượng vốn đầu tư mạo hiểm thu hút được của các startup là hơn 1,1 tỷ USD (chiếm 60% lượng vốn và 70% số thương vụ của cả nước).

Ông Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở KHCN TPHCM) và bà Ngô Thị Hoàng Các (Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, Trưởng ban thi đua khen thưởng) trao Giải thưởng I-Star 2021 tôn vinh các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng
Ông Nguyễn Việt Dũng (Giám đốc Sở KHCN TPHCM) và bà Ngô Thị Hoàng Các (Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, Trưởng ban thi đua khen thưởng) trao Giải thưởng I-Star 2021 tôn vinh các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

TPHCM cũng là địa phương thuộc nhóm 200 thành phố khởi nghiệp toàn cầu năm 2021 (tăng 46 bậc, chiếm vị trí thứ 179). Năm 2022, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ nhận được nhiều bài dự thi giúp giải quyết các vấn đề mà TPHCM đang rất quan tâm như xây dựng hạ tầng số để thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số, cải cách hành chính và quản trị đô thị hiện đại, y tế và giáo dục thông minh, cũng như một số mục tiêu khác mà Thành phố đang hướng đến trong bối cảnh đang cùng cả nước từng bước khắc phục, đẩy mạnh phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19 với tinh thần linh hoạt và thích ứng.

Toàn bộ bài dự thi Giải thưởng I-Star 2022 sẽ được Ban Tổ chức đăng tải công khai và cập nhật liên tục trên website chính thức của Giải thưởng, giúp cho việc lan toả và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội thuận tiện hơn, tạo thêm sức hấp dẫn và không khí vận động ủng hộ cho các bài tham dự lọt vào vòng chung khảo. Các bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên sự bình chọn của cộng đồng tại vòng sơ khảo, sau đó bằng kết quả chấm giải của đội ngũ giám khảo có uy tín cao và việc bình chọn tiếp tục của cộng đồng tại vòng chung kết.

Với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Green+ và sự bảo trợ của Trung tâm Báo chí TPHCM, Giải thưởng I-Star 2022 hứa hẹn sẽ thu hút và chứng kiến sự bùng nổ của nhiều dự án độc đáo, có tiềm năng phát triển và có sức ảnh hưởng hữu ích cho cộng đồng, hướng đến việc xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại.

Ông Nguyễn Văn Khanh (Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM) và ông Nguyễn Việt Đức (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Đầu tư Khởi nghiệp) trao Giải thưởng I-Star 2021 tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Ông Nguyễn Văn Khanh (Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM) và ông Nguyễn Việt Đức (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Đầu tư Khởi nghiệp) trao Giải thưởng I-Star 2021 tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thông tin liên hệ: 

BAN TỔ CHỨC GIẢI THƯỞNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KHỞI NGHIỆP TPHCM

Địa chỉ: 244 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TPHCM.

Điện thoại: 028.39320122 (ông Đào Tuấn Anh) – 0907.176.313 (bà Đặng Thị Luận).

Email: giaithuong@doimoisangtao.vn.

Website: www.doimoisangtao.vn/giaithuong2022.

Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục