Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 2 tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 30/5/2021

16:04 29/04/2021

(HMC) - Giải thưởng Sáng tạo TPHCM là Giải thưởng tiêu biểu của các Giải thưởng do UBND TPHCM xét tặng 02 năm 01 lần trên 07 nhóm lĩnh vực nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có các công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thành phố; động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân TP tham gia hưởng ứng các hoạt động sáng tạo nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và hội nhập quốc tế, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 2 tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 30/5/2021
Ảnh minh họa

Tác giả (nhóm tác giả) của công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm phù hợp với một trong các nhóm lĩnh vực của Giải thưởng nộp hồ sơ đăng ký tham gia Giải thưởng về Cơ quan phụ trách của lĩnh vực tương ứng. Mỗi công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm chỉ được đăng ký tham dự 01 trong 07 nhóm lĩnh vực.

Hiện nay, các cơ quan phụ trách 07 lĩnh vực đã tiếp nhận được 137 hồ sơ và tiếp tục tiếp nhận đến hết ngày 30/5/2021.

Thời gian trao giải: dự kiến ngày 02/7/2021 (ngày Thành phố Sài Gòn – Gia Định vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh).

Trong đó, lĩnh vực phát triển kinh tế (Sở Kế hoạch và Đầu tư phụ trách): xét tặng cho các công trình nghiên cứu, giải pháp góp phần tích cực trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế TP.

Lĩnh vực quốc phòng, an ninh (Bộ Tư lệnh Thành phố phụ trách): xét tặng cho các công trình nghiên cứu hoặc giải pháp góp phần đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn TP.

Lĩnh vực quản lý nhà nước (Sở Nội vụ phụ trách): xét tặng cho các công trình nghiên cứu, giải pháp đã góp phần tăng cường hiệu quả của công tác cải cách hành chính; nâng cao hoạt động quản lý nhà nước trên các lĩnh vực nhằm xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình và nâng cao sự phục vụ của cơ quan nhà nước đối với yêu cầu của người dân, tổ chức.

Lĩnh vực truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông phụ trách): xét tặng cho các ứng dụng Thông tin và Truyền thông (ICT) thực hiện tốt công tác truyền thông giữa chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, có tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của TP.

Lĩnh vực văn học nghệ thuật (Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP phụ trách): xét tặng cho các tác phẩm, sáng tác, công trình có tác động tích cực đến việc khơi dậy truyền thống và tinh thần sáng tạo, có giá trị cao về văn học và nghệ thuật góp phần xây dựng và phát triển TP.

Lĩnh vực khoa học kỹ thuật (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP phụ trách): xét tặng cho các công trình nghiên cứu, các đề tài đã được ứng dụng trong thực tiễn và mang lại hiệu quả, đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển TP thông minh, hiện đại.

Lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo (Sở Khoa học và Công nghệ phụ trách): xét tặng cho các công trình, giải pháp, mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có hiệu quả cao.

Theo Quy chế xét tặng, Giải thưởng Sáng tạo tối đa là 70 giải, gồm: Lĩnh vực phát triển kinh tế - 10 giải; Lĩnh vực quốc phòng, an ninh - 05 giải; Lĩnh vực quản lý nhà nước - 20 giải; Lĩnh vực truyền thông - 05 giải; Lĩnh vực văn học nghệ thuật - 10 giải; Lĩnh vực khoa học kỹ thuật - 10 giải; Lĩnh vực khởi nghiệp Sáng tạo - 10 giải. Tùy tình hình thực tế Ban Tổ chức Giải thưởng có thể tăng hoặc giảm cơ cấu giải thưởng của từng lĩnh vực. Mỗi lĩnh vực có 01 giải Nhất, nhiều giải Nhì và nhiều giải Ba.

Giải Nhất có mức tiền thưởng 200 triệu đồng; Giải Nhì: 150 triệu đồng; Giải Ba: 80 triệu đồng. Các tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng được UBND TP tặng Bằng khen và Biểu trưng Giải thưởng.

Xem thể lệ xét tặng giải thưởng của 07 nhóm lĩnh vực: Lĩnh vực phát triển kinh tếLĩnh vực quốc phòng, an ninh; Lĩnh vực quản lý nhà nước; Lĩnh vực truyền thôngLĩnh vực văn học nghệ thuậtLĩnh vực khoa học kỹ thuậtLĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục