Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm

17:25 03/12/2020

(HMC) - UBND TP vừa ban hành kế hoạch số 4475/KH-UBND về việc Tổ chức Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh”.

Hội đồng bình chọn công bố giải thưởng "Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh "  - Ảnh: N.B
Hội đồng bình chọn công bố giải thưởng "Thương hiệu vàng Thành phố Hồ Chí Minh "  - Ảnh: N.B

Theo đó, các thương hiệu tham gia bình chọn phải được hình thành và thuộc sở hữu của doanh nghiệp TP (có trụ sở chính tại TPHCM), hoạt động tối thiểu 2 năm tính tới ngày tham gia bình chọn. Thương hiệu tham gia ưu tiên thuộc 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu (cơ khí; hóa cao su - nhựa; sản xuất hàng điện tử; chế biến lương thực thực phẩm) và 9 nhóm ngành dịch vụ chủ yếu (thương nghiệp; vận tải kho bãi; dịch vụ lưu trú và ăn uống; thông tin truyền thông; tài chính ngân hàng; kinh doanh bất động sản; hoạt động chuyên môn khoa học công nghệ; giáo dục và đào tạo; y tế và các hoạt động cứu trợ xã hội).

Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” dự kiến tổ chức định kỳ hàng năm và công bố vào dịp cuối năm. UBND Thành phố sẽ ban hành thông báo về việc tổ chức bình chọn và tuyên dương Giải thưởng. Chủ tịch UBND Thành phố sẽ trao giải và phát biểu thông điệp đầu năm đến các doanh nghiệp, doanh nhân. Các năm tiếp theo, bên cạnh việc bình chọn, chương trình thực hiện thẩm định lại các thương hiệu sản phẩm đã được bình chọn làm cơ sở để tiếp tục công nhận.

Theo cách thức bình chọn, thương hiệu tham gia sẽ do Hội đồng bình chọn và người tiêu dùng căn cứ trên các tiêu chí xét chọn được công bố công khai để xem xét, chấm điểm bình chọn trên cơ sở đảm bảo sự khách quan, công bằng theo đặc thù của từng ngành nghề.

Mục đích của giải thưởng nhằm bình chọn và tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân đăng ký hoạt động trên địa bàn Thành phố đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu.

Thông qua giải thưởng, TP muốn nâng cao vai trò của doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm gắn liền với năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm Thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

Đồng thời, giải thưởng nhằm phát huy vai trò của người tiêu dùng trong việc bình chọn các thương hiệu sản phẩm uy tín của Thành phố. Qua đó, giúp doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh chiến lược sản xuất, kinh doanh, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Quy trình bình chọn Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh”

Bước 1: Doanh nghiệp có thương hiệu của sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ đáp ứng các tiêu chí của chương trình nộp hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn.

Bước 2: Tiến hành lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng về mức độ nhận biết thương hiệu, sự yêu thích và tính công dụng của sản phẩm; nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thông qua hệ thống bình chọn online trên website chính thức của Giải thưởng.

Bước 3: Trên cơ sở các tiêu chí xét chọn và ý kiến bình chọn của người tiêu dùng và căn cứ hồ sơ, thông tin kiểm tra, Hội đồng bình chọn đánh giá, chấm điểm và quyết định các thương hiệu của sản phẩm; nhóm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đạt giải; trình Ban Tổ chức Giải thưởng thông qua, trình Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, công nhận.

Bước 4: Tổ chức Lễ tuyên dương và trao giải.

Bước 5: Truyền thông quảng bá về các thương hiệu đạt giải trên các phương tiện truyền thông của TPHCM.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục