HDBank liên tiếp vào Top đầu ngân hàng TMCP uy tín

09:08 04/08/2022

(HMC) - Bảng xếp hạng Top 50 Công ty đại chúng uy tín & hiệu quả năm 2022 và Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022 chính thức được công bố vào ngày 03/8/2022 tại TPHCM.

HDBank liên tiếp vào Top đầu ngân hàng TMCP uy tín

Năm nay, các doanh nghiệp hàng đầu như VinHomes, Masan, BIDV, HDBank, MBBank,… tiếp tục giữ vững vị thế cao trong bảng xếp hạng, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Các doanh nghiệp được xếp hạng đánh giá dựa trên các 3 tiêu chí: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông và Khảo sát khách hàng, nhận định của nhóm chuyên gia trong ngành và các đối tượng nghiên cứu.

Theo đó, HDBank liên tiếp được vinh danh trong Top đầu các ngân hàng TMCP tư nhân Việt Nam; Top dẫn đầu Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả. Năm 2022, với tiêu chí về năng lực tài chính và giá trị truyền thông, HDBank nằm trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín.

HDBank liên tiếp vào Top đầu ngân hàng TMCP uy tín - Ảnh 1

Kết quả tiếp tục khẳng định vị thế của HDBank cùng sự tăng trưởng nổi bật, thể hiện vai trò là kênh huy động vốn quan trọng cho doanh nghiệp, người dân cũng như là kênh đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư; góp phần ổn định và phục hồi kinh tế Việt Nam.

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, HDBank tăng trưởng cao cả về quy mô và chất lượng với kết quả kinh doanh dự kiến vượt kế hoạch: tăng trưởng huy động đạt trên 11% so với 31/12/2021, gấp hơn 2 lần bình quân toàn ngành. Tín dụng tăng trên 14% với động lực đến từ tất cả các mảng kinh doanh chính: bán lẻ, SME và tài chính tiêu dùng. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 0,93%, mức thấp so với ngành. Các tỷ lệ an toàn khác được đảm bảo.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục