Heineken phản hồi thông tin “không cho đại lý bán bia Sabeco”

16:43 13/11/2020

Ngày 12/11, Công ty TNHH nhà máy bia Heineken Việt Nam (Liên doanh giữa Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - SATRA) và HEINIKEN đã có văn bản gửi Sở thông tin và Truyền thông TPHCM phản hồi một số thông tin trên báo chí trong thời gian qua làm ảnh hưởng đến uy tín của Heineken Việt Nam.

Heineken phản hồi thông tin “không cho đại lý bán bia Sabeco”
Ảnh minh họa

Theo đó, Heineken Việt Nam cho biết trong thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện một số thông tin về việc hai đối tác kinh doanh của Heineken tại TPHCM phản ánh rằng Heineken Việt Nam không cho các đại lý này phân phối sản phẩm của Sabeco.

Heineken Việt Nam cho rằng các bài báo này đã không phản ánh đầy đủ và công bằng về bản chất vụ việc. Thông tin trong các bài báo mang tính một chiều đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của doanh nghiệp, ngành sản xuất kinh doanh đồ uống có cồn và rộng hơn là đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam nói chung.

Ngoài ra, Heineken Việt Nam cũng cho biết thêm, mặc dù báo chí đã đưa tin về sự việc này trong gần hai tuần qua nhưng đến hiện tại Heineken Việt Nam vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Heineken Việt Nam đã chủ động liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng với tinh thần sẵn sàng phối hợp làm việc theo đúng quy trình ngay khi được yêu cầu.

Bên cạnh đó, Heineken Việt Nam khẳng định luôn cam kết tuân thủ sự liêm chính trong hoạt động kinh doanh đồng thời tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục