Hỗ trợ sinh viên tại TP.HCM có gia đình bị ảnh hưởng nặng từ bão số 3

17:36 14/09/2024

Nhiều sinh viên đang học tại TP.HCM nhưng có gia đình bị ảnh hưởng nặng từ bão số 3 (Yagi) đã được hỗ trợ kịp thời bằng tiền mặt hoặc các suất học bổng.

Những ngày qua, bên cạnh việc quyên góp, kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), hàng loạt các trường đại học (ĐH) tại TP.HCM còn có những hành động, chính sách thiết thực để hỗ trợ kịp thời cho sinh viên sinh của các địa phương đó.

Cụ thể, ĐH Kinh tế TP.HCM vừa triển khai các chương trình “Học bổng hỗ trợ” và chương trình “Giãn thời gian đóng học phí” nhằm hỗ trợ sinh viên các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 năm 2024.

Theo đó, ĐH này dành 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng để trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn các khóa 47, 48, 49 và 50 có hộ khẩu thường trú tại 26 địa phương. Bao gồm: Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa.

Điều kiện được xét cấp học bổng là những sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ; chưa được nhận một suất học bổng có giá trị tương đương và học bổng hỗ trợ bão lũ, thiên tai của trường; không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho tất cả sinh viên và gia đình thuộc 26 tỉnh, thành trên giảm bớt áp lực tài chính trong thời điểm khó khăn hiện tại, trường cũng cho giãn thời gian đóng học phí học kỳ đầu năm học 2024-2025 đến ngày 15-1-2025.

ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho những sinh viên có hộ khẩu thường trú tại 26 địa phương phía Bắc gặp khó khăn vì mưa bão. Ảnh: NT
ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho những sinh viên có hộ khẩu thường trú tại 26 địa phương phía Bắc gặp khó khăn vì mưa bão. Ảnh: NT

GS.TS Sử Đình Thành, Giám đốc ĐH Kinh tế TP.HCM chia sẻ: “Chương trình học bổng hỗ trợ và giãn thời gian đóng học phí nhằm động viên và khích lệ người học trong giai đoạn khó khăn này. Nhà trường mong rằng các sinh viên sẽ nỗ lực, vượt khó, để hoàn thành tốt kế hoạch học tập của mình”.

Bên cạnh đó, tập thể viên chức, người lao động của ĐH Kinh tế TP.HCM cũng ủng hộ tối thiểu một ngày lương nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc nhanh chóng khắc phục thiệt hại do bão lũ, giúp người dân khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Tương tự, theo thông tin từ Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), qua rà soát đến ngày 13-9, trường có 12 gia đình của sinh viên đang theo học tại trường chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 (bão Yagi).

Do đó, nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ kịp thời để các gia đình khắc phục hậu quả, sinh viên yên tâm học tập, trường đã trích 46 triệu đồng từ nguồn tài trợ cho 12 sinh viên. Trong đó, bảy em nhận hỗ trợ 2 triệu đồng/em, ba em nhận hỗ trợ 4 triệu đồng/em và hai em nhận hỗ trợ 10 triệu đồng/em.

Riêng với viên chức, người lao động tại trường có gia đình bị ảnh hưởng, Công đoàn trường sẽ có chính sách hỗ trợ riêng.

Bên cạnh đó, trường tiếp tục khảo sát thông tin người học và cán bộ, viên chức, người lao động của trường bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đến hết ngày 18-9 để kịp thời hỗ trợ.

Tương tự, Trường ĐH Sài Gòn cũng đang gấp rút rà soát thông tin những sinh viên có gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng nặng từ bão số 3 để có phương án hỗ trợ kịp thời.

PHẠM ANH/PLTP

Tin cùng chuyên mục