Hơn 3,1 triệu lượt khách đến với Đường sách TP. Hồ Chí Minh trong năm 2019

13:39 14/01/2020

Sáng 14/1, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Một thành viên Đường sách TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và sơ kết 4 năm hoạt động Đường sách TP. Hồ Chí Minh. Chủ trì hội nghị có ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách TP. Hồ Chí Minh.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM khẳng định Đường sách là niềm tự hào của người dân Thành phố
Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM khẳng định Đường sách là niềm tự hào của người dân Thành phố

Trong năm 2019, tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh diễn ra hơn 250 sự kiện, hoạt động. Trong đó, có 19 đợt hoạt động chủ đề gắn với các ngày lễ, các sự kiện chính trị – văn hóa của Thành phố và cả nước, 15 cuộc trưng bày triển lãm văn hoá nghệ thuật, 8 đợt triển lãm sách, bìa sách theo các chủ đề, 152 sự kiện giới thiệu sách, giao lưu tác giả, ký tặng sách, 32 hoạt động tương tác – sân chơi cho bạn đọc đến đường sách, 25 chương trình du hành vui cùng sách – Happy Reading Tour…

Tính riêng trong năm 2019, Đường sách đã duy trì tổ chức hàng tháng chương trình Mừng sinh nhật cùng sách cho các em thiếu nhi. Khởi động hoạt động từ đầu quý 2/2018, tính đến nay, Đường sách tổ chức được 19 lần sinh nhật định kỳ. Năm qua, đã có hơn 3,1 triệu lượt người đến tham quan, tìm đọc và mua sách. Số bản sách bán được hơn 913.200 cuốn (số tựa sách mới trong năm 2019 là hơn 5.250 tựa) với doanh thu hơn 44 tỷ đồng.

Các đại biểu cùng nhau xem lại những con số liên quan đến hoạt động Đường sách TP HCM năm 2019
Các đại biểu cùng nhau xem lại những con số liên quan đến hoạt động Đường sách TP HCM năm 2019

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, đến nay Đường sách TP. Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định là một không gian văn hóa văn minh, niềm tự hào của người dân Thành phố. Là điểm đến thú vị của du khách trong nước và quốc tế. Đây còn là điểm đến tin cậy, không gian an toàn đối với học sinh, gia đình, thầy cô. Sự thành công của năm 2019 và 4 năm qua đã khẳng định sự thành công của mô hình, phương thức bán sách trải nghiệm tại đường sách. Mô hình này đã đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm, mua sách từ bạn đọc, sách giấy truyền thống được nâng tầm cao hơn khi bạn đọc được trải nghiệm trong không gian đặc biệt mà đường sách mang lại. Số lượng sách bán ra đã tăng từ 500.000 cuốn (năm 2016) lên 913.200 cuốn (năm 2019); số hoạt động, sự kiện tăng từ hơn 130 lên 250 hoạt động.

Phát biểu tại hội nghị, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí Thành phố khẳng định, sự phát triển của Đường sách Thành phố là niềm tự hào, tạo nên thương hiệu riêng và là điểm đến tin cậy, thú vị của người dân, du khách trong và ngoài nước. Ấn tượng từ đường sách chính là số lượng sách bán ra, doanh thu, lượt người đến… Đó còn là con đường xanh, không gian văn hóa an toàn, thân thiện của mọi người, nhất là người trẻ, các gia đình, du khách quốc tế.

Nhấn mạnh năm 2020, TP. Hồ Chí Minh chọn chủ đề năm là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố mong muốn Đường sách TP. Hồ Chí Minh sẽ có những hoạt động hưởng ứng tích cực, cùng với đó là đáp ứng những sự kiện quan trọng của Thành phố và đất nước. Bên cạnh đó, phải ngày càng nâng cao tính chuyên nghiệp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong việc tổ chức các hoạt động tại đây.

Thanh Hà

Tin cùng chuyên mục