HoSE: Sẽ triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới KRX ngày 2-5

09:27 22/04/2024

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết ngày 2-5 dự kiến triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới KRX.

Dự kiến cuối ngày 30-4, dựa vào kết quả kiểm thử, HoSE sẽ thông báo triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới - Ảnh: BÔNG MAI
Dự kiến cuối ngày 30-4, dựa vào kết quả kiểm thử, HoSE sẽ thông báo triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới - Ảnh: BÔNG MAI

Ngày 21-4, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) gửi thông báo khẩn đến các công ty chứng khoán kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch mới (KRX) chuẩn bị cho triển khai chính thức.

Cụ thể, vào ngày 24 và 25-4, các công ty chứng khoán kiểm tra kết nối đến HoSE. Sau đó một ngày (26-4), dữ liệu cuối ngày sẽ được chuyển đổi sang hệ thống giao dịch mới của sở.

Các công ty chứng khoán được yêu cầu chủ động chuẩn bị dữ liệu để thực hiện kiểm tra chuyến đổi (Cutover test).

Trong ba ngày từ 27 đến 29-4, HoSE cho biết sẽ thực hiện chuyển đổi hệ thống giao dịch. Các công ty chứng khoán chủ động có kế hoạch và thực hiện các công việc chuẩn bị để đồng bộ triển khai.

Đến ngày 30-4, công ty chứng khoán thực hiện kiểm tra chuyển đổi (Cutover test). Ngày giao dịch trên hệ thống theo HoSE sẽ là 2-5-2024, theo đó, dữ liệu giao dịch là dữ liệu cuối ngày 26-4.

"Các công ty chứng khoán kiểm tra giao dịch thông suốt trên hệ thống của mình với hệ thống mới của sở như ngày giao dịch bình thường", lãnh đạo HoSE yêu cầu.

Lãnh đạo HoSE lưu ý tuyệt đối không dùng phần mềm nhập lệnh tự động và thử nghiệm tình huống bất thường, không thực tế.

HoSE cũng cho biết, đến cuối ngày 30-4, dựa vào kết quả kiểm thử Cutover test, sở sẽ thông báo triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới.

"Trong trường hợp không triển khai chính thức, các công ty chứng khoán chủ động chuẩn bị hệ thống để tiếp tục giao dịch trên hệ thống giao dịch hiện tại", lãnh đạo HoSE lưu ý.

Trước đó, hôm 19-4, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo việc chuẩn bị hạ tầng, nguồn lực để hệ thống KRX "go live".

Cụ thể, lãnh đạo HNX đã giao phòng công nghệ thông tin có trách nhiệm với các nhà thầu và chủ đầu tư rà soát kỹ càng về môi trường công nghệ, hạ tầng kỹ thuật, máy chủ, máy trạm và phần mềm…

Như vậy, sau 12 năm kể từ khi dự án KRX được triển khai, thị trường chứng khoán đã đón nhận được những thông tin rõ ràng hơn về lộ trình đưa KRX đi vào hoạt động chính thức.

Theo chuyên gia, việc vận hành KRX rất quan trọng với thị trường trong thời gian tới. KRX đưa vào hoạt động Việt Nam sẽ có cơ sở, nền tảng để phát triển các sản phẩm mới và đáp ứng yêu cầu nâng hạng.

BÌNH KHÁNH/TTO

Tin cùng chuyên mục