Huyện Nhà Bè đạt các tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19

14:00 22/09/2021

Theo kết quả thẩm định, trong 3 tuần từ ngày 23-8 đến 12-9, số ca mắc mới Covid-19 của huyện Nhà Bè giảm từ 2.756 xuống 1.635 ca và tuần cuối cùng còn 1.144 ca. Tỷ lệ giảm là 58% tại tuần thứ ba so với tuần cao điểm nhất.

Đoàn công tác số 4 kiểm tra thẩm định công tác TPHCM vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá kiểm soát dịch Covid-19 tại UBND huyện Nhà Bè.

Theo kết quả thẩm định, trong 3 tuần từ ngày 23-8 đến 12-9, số ca mắc mới Covid-19 của huyện giảm từ 2.756 xuống 1.635 ca và tuần cuối cùng còn 1.144 ca. Tỷ lệ giảm là 58% tại tuần thứ ba so với tuần cao điểm nhất.

Đoàn kiểm tra đề nghị huyện Nhà Bè tiếp tục xét nghiệm thần tốc theo bản đồ vùng phân loại theo các mức độ nguy cơ
Đoàn kiểm tra đề nghị huyện Nhà Bè tiếp tục xét nghiệm thần tốc theo bản đồ vùng phân loại theo các mức độ nguy cơ

Tỷ lệ mẫu xét nghiệm dương tính trong ngày tại cộng đồng có xu hướng giảm liên tục trong vòng 14 ngày. Từ ngày 6 đến 12-9, huyện ghi nhận 1.144 ca cộng đồng. Tuy nhiên, trong vòng 7 ngày này, huyện không ghi nhận chùm ca nhiễm mới.

Bên cạnh đó, huyện cũng đạt các tiêu chí thuộc nhóm chỉ số về nguy cơ lây nhiễm; giảm tối thiểu 30% các xã mức độ nguy cơ và nguy cơ cao, nguy cơ rất cao. Đến ngày 12-9, huyện đã chuyển hóa toàn bộ 7/7 xã, thị trấn thuộc vùng nguy cơ rất cao trở thành các vùng có mức nguy cơ thấp hơn.

Với kết quả trên, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 TPHCM đánh giá huyện Nhà Bè đạt các tiêu chí thuộc nhóm chỉ số về nguy cơ lây nhiễm; đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM công nhận và công bố huyện Nhà Bè về cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19.

Song song đó, Đoàn kiểm tra đề nghị huyện Nhà Bè tiếp tục xét nghiệm thần tốc theo bản đồ vùng phân loại theo các mức độ nguy cơ, trong đó tập trung cho thị trấn Nhà Bè nhằm kiểm soát dịch theo hướng bền vững. Công tác xét nghiệm song song với thống kê, tránh số liệu dồn dập, trùng lẫn nhau và chậm. Huyện đã thực hiện khá tốt việc bố trí các khu cách ly nhưng cần phải củng cố hơn trong việc giám sát các bước để tránh lây chéo.

Huyện Nhà Bè cần quán triệt rõ đến cán bộ công chức đang thực thi nhiệm vụ chăm lo an sinh xã hội phải đảm bảo đưa đúng đối tượng; có bảng thống kê chi tiết chi phí chữa bệnh vừa qua do nhà nước đã chi trả.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Chủ tịch UBND TPHCM về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố và các văn bản chỉ đạo của Thành phố đảm bảo có bước đi chắc chắn, vững vàng trong phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Thu Hường/Báo SGGP

Tin cùng chuyên mục