KCN Hiệp Phước thông tin về vụ cháy tại Nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre

14:50 12/11/2020

(HMC) - Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp (KCN) Hiệp Phước vừa có văn bản gửi Trung tâm Báo chí TPHCM thông tin về vụ cháy xảy ra ngày 10/11/2020 tại Nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre của Công ty CJ Foods (đường số 22, KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè).

Khu nhà xưởng của công ty cháy rụi .Ảnh: PC07
Khu nhà xưởng của công ty cháy rụi .Ảnh: PC07

Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 8 giờ, ngày 10/11/2020, vị trí cháy bắt nguồn từ kho đông lạnh. Chất cháy là bao bì, giấy, thực phẩm, nguyên vật liệu, máy móc. Sau khi lan sang các khu vực bên cạnh, cộng với gió mạnh, ngọn lửa đã nhanh chóng bao trùm lên nhà máy.

Diện tích cháy được xác định là 12.000m2, tại khu vực tầng 2. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã bảo vệ được 9.900m2 tại khu vực tầng 2 và toàn bộ khu vực tầng 1. Vì vụ cháy xảy ra trước giờ vào ca sản xuất nên công nhân được Nhà máy cho nghỉ, không vào xưởng và giải tán hoàn toàn sau 40 phút. Chỉ còn nhân viên cơ điện và đội PCCC Nhà máy ở lại để tham gia chữa cháy và thực hiện yêu cầu của cơ quan chức năng .

Sau khi nhận được tin báo từ công nhân vệ sinh, lực lượng PCCC KCN Hiệp Phước đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường và thông báo đến các cơ quan chức năng (xã Hiệp Phước và Công an Huyện Nhà Bè). Từ đó, Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng, điều động lực lượng tại chỗ và chi viện.

Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Nhà Bè phải xin chi viện từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TPHCM. Vì vậy, đã có tổng cộng 24 phương tiện chữa cháy với hơn 150 chiến sĩ tham gia trực tiếp chữa cháy tại hiện trường, cùng các lực lượng công an địa phương, CSGT điều phối giữ trật tự tại khu vực.

Đến 12 giờ 50 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không còn nguy cơ cháy lan. Ngày 11/11/2020, lực lượng PCCC thực hiện tiếp cận các khu vực còn lại để rà và dập tàn lửa còn sót lại .

Công ty CP Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) là công ty kinh doanh hạ tầng tại Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Đây cũng là khu công nghiệp lớn nhất tại Thành phổ và khu vực phía Nam. Hiện Khu công nghiệp Hiệp Phước đã triển khai 2 giai đoạn với tổng diện tích triển khai là 930 ha/2.600 ha quy hoạch.

Công ty CJ Food có nhà máy chế biến thực phẩm Cầu Tre tọa lạc tại lô đất EA2-7 (đường nội khu số 22, KCN Hiệp Phước giai đoạn 2) với tổng diện tích mặt bằng là 8 hecta. Nhà máy được xây dựng với diện tích sử dụng hơn 42.000m2 với 2 tầng gồm khối hành chính và khối sản xuất, có lượng công nhân là 1.200 người.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục