Không chủ quan, lơ là nhưng tránh gây hoang mang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

18:31 07/05/2021

(HMC) - Ngay sau cuộc họp của Chính phủ về công tác phòng, chống Covid-19 chiều 7/5, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã chủ trì cuộc họp giao ban với các Sở - ngành, quận – huyện, TP Thủ Đức để quán triệt và triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn.

Không chủ quan, lơ là nhưng tránh gây hoang mang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố. Ảnh: Huyền Mai

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đề nghị các Sở - ngành, đơn vị, địa phương nghiên cứu kỹ và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Thành phố.

Trong đó, trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo, các quận – huyện, TP Thủ Đức chỉ đạo các Phòng Giáo dục tổ chức kiểm tra công tác học tập và thi cử để đảm bảo an toàn và đúng tinh thần chỉ đạo tại văn bản số 1415/UBND-VX ngày 6/5/2021 của UBND TP về tạm ngưng các hoạt động dạy – học trên địa bàn TP. Lưu ý công tác tự đánh giá mức độ an toàn và cập nhật trên bản đồ an toàn Covid-19 do Bộ Y tế ban hành, các địa phương phải nhắc nhở các đơn vị, cơ sở trường học trên địa bàn thực hiện và có báo cáo cụ thể. Trường hợp nào chưa đảm bảo các tiêu chí an toàn cần tranh thủ khoảng thời gian ngay sau ngày 10/5 (tạm dừng hoạt động dạy – học, giáo dục trực tiếp) để khắc phục và chấn chỉnh.

Bên cạnh đó, các quận – huyện, TP Thủ Đức tổ chức các cuộc kiểm tra đột xuất, ngẫu nhiên việc chấp hành văn bản 1431/UBND-VX của UBND TP về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, nhất là việc tạm dừng một số lĩnh vực kinh doanh dịch vụ từ 18 giờ ngày 7/5/2021. Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của Thành phố.

Riêng những lĩnh vực nào vẫn được phép tổ chức, kinh doanh, cần tạo thuận lợi cho các cơ sở hoạt động trong điều kiện đảm bảo an toàn và tuân thủ các yêu cầu về biện pháp phòng, chống dịch bênh.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cũng yêu cầu kịch hoạt lại và phát huy vai trò của các Tổ Covid-19 cộng đồng để nâng cao hiệu quả trong phòng, chống Covid-19. Nâng mức độ cảnh giác với dịch bệnh, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Báo chí TP phối hợp để tăng cường, đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông cập nhật kịp thời, chính xác thông tin dịch bệnh đến với người dân để tự giác, chủ động phòng ngừa với tinh thần tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhưng cũng tránh gây hoang mang trong dư luận.

Hình ảnh cuộc giao ban của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thành phố chiều tối ngày 7/5/2021. Ảnh: Vân Anh
Hình ảnh cuộc giao ban của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thành phố chiều tối ngày 7/5/2021. Ảnh: Vân Anh

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục