Kiên quyết, nghiêm minh trong xử lý vi phạm đối với cán bộ cửa quyền, hạch sách dân

22:52 11/01/2020

Kiên quyết, nghiêm minh trong xử lý vi phạm đối với cán bộ cửa quyền, hạch sách dân
Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Võ Thị Dung trao Bằng khen cho các tập thể.

 (HMC) – Sáng 11/1, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị Tổng kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Võ Thị Dung.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết: Năm 2019, công tác dân vận của Đảng bộ TP đi vào trọng tâm hơn, nhất là tập trung vào những lĩnh vực nhân dân quan tâm, bức xúc và đạt nhiều kết quả tích cực; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện ở cơ sở; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong công tác dân vận.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của công tác dân vận trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác dân vận; phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, địa phương, đơn vị. Theo Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung,để tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, với nhân dân, Đảng phải hết lòng, hết sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; thật sự tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Cần khắc phục cho được những hiện tượng tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, qua đó làm cho nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành, quản lý của Nhà nước.

Đối với Ban Dân vận Thành ủy và hệ thống dân vận TP, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đề nghị Ban Dân vận Thành ủy và Ban Dân vận các quận, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy chủ trì, phối hợp MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tham mưu các giải pháp để phát huy vai trò của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, vận động nhân dân góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nhất là góp ý Văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp và văn kiện Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI.

Bên cạnh đó, hệ thống dân vận TP cần phải tăng cường những biện pháp chủ động nắm tình hình nhân dân, kịp thời phát hiện những vấn đề nổi cộm, tham mưu xử lý không để người dân bức xúc. Kiên quyết, nghiêm minh trong xử lý vi phạm đối với cán bộ, công chức, viên chức cửa quyền, hạch sách dân.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung mong muốn đội ngũ cán bộ dân vận các cấp của TP nỗ lực khắc phục hạn chế, tồn tại, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để công tác dân vận đóng góp xứng đáng vào sự phát triển TP. Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen cho 23 tập thể và Ban Dân vận Thành ủy tặng Giấy khen cho 22 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2019.

 

Minh Khuê

Tin cùng chuyên mục