Ký kết hợp tác thông tin, truyền thông giữa Trung tâm Báo chí và TP Thủ Đức

08:18 02/02/2021

(HMC) - Ngày 1/2, Trung tâm Báo chí TP và UBND TP Thủ Đức tổ chức Lễ ký kết hợp tác về phối hợp thực hiện công tác truyền thông. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương; Ban lãnh đạo và nhân viên Trung tâm Báo chí cùng Văn phòng UBND TP Thủ Đức.

Theo nội dung ký kết, hai bên cùng hợp tác trong phối hợp triển khai, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng bộ, chính quyền TP Thủ Đức; tuyên truyền, quảng bá về những thành tựu kinh tế - xã hội của TP Thủ Đức.

Ký kết hợp tác thông tin, truyền thông giữa Trung tâm Báo chí và TP Thủ Đức - Ảnh 1
Trung tâm Báo chí TP và UBND TP Thủ Đức ký kết hợp tác phối hợp thông tin, truyền thông. Ảnh: Khang Minh
Trung tâm Báo chí TP và UBND TP Thủ Đức ký kết hợp tác phối hợp thông tin, truyền thông. Ảnh: Khang Minh

Đồng thời, phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền đầy đủ các nội dung về Nghị quyết số 131, Nghị quyết số 1111 đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị của TP Thủ Đức, các nội dung liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp và công dân như: công tác điều chỉnh các loại giấy tờ cho tổ chức, cá nhân do thay đổi tên đơn vị hành chính,... để qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, hai bên cũng phối hợp tổ họp báo, cung cấp thông tin định kỳ, đột xuất cho báo chí về tình hình kinh tế xã hội của TP Thủ Đức. Hợp tác trong hoạt động điểm tin, điểm báo hàng này các thông tin liên quan đến thành phố Thủ Đức mà báo chí đưa tin cũng như trong đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ phát ngôn cung cấp thông tin cho đội ngũ lãnh đạo của TP Thủ Đức.

Việc phối hợp giữa hai bên được căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của mỗi bên trong khuôn khổ quy định của pháp luật Nhà nước.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Khang Minh
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Khang Minh

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng khẳng định, hợp tác về công tác thông tin, truyền thông thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo TP, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Báo chí đối với TP - đơn vị hành chính vừa mới thành lập.

Theo ông Hoàng Tùng, ngay từ giai đoạn chuẩn bị thành lập, cho đến ngày công bố chính thức và sau đó, Trung tâm Báo chí đã luôn đồng hành và tích cực hỗ trợ chính quyền TP Thủ Đức chuyển tải đến người dân các thông tin chính thống, kịp thời về các vấn đề liên quan đến TP, nhất là việc giải quyết các thủ tục hành chính, hồ sơ cho người dân và Doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Hoàng Tùng bày tỏ mong muốn, sự phối hợp này sẽ tiếp tục được nâng cao để đem lại hiệu quả hơn nữa trong công tác thông tin, truyền thông, góp phần vào sự phát triển của TP Thủ Đức.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Khang Minh
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Khang Minh

Nhấn mạnh đến ý nghĩa quan trọng của lễ ký kết, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương đề nghị Trung tâm Báo chí và UBND TP Thủ Đức cùng xây dựng kế hoạch, chương trình hợp tác để sự hợp tác này không chỉ ở trên văn bản thỏa thuận mà phải có các sản phẩm cụ thể, hoạt động thiết thực, hiệu quả. Qua đó, làm rõ và làm tốt hơn vai trò đồng hành của báo chí đối với chính quyền, người dân và ngược lại. 

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục