Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn tạo thành một điểm nhấn văn hóa, điểm đến và sự kiện được đầu tư

21:39 23/02/2024

(HMC) - Ngày 22/2, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức tổng kết Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024.

Tham dự có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng;  Trưởng phòng Báo chí, Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Minh Hải cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đại diện các đơn vị xuất bản, phát hành sách đồng hành cùng Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024.

Theo Trưởng phòng Xuất bản - In - Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Trịnh Hữu Anh cho biết, sau 8 ngày tổ chức, tính từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” đã thành công rất tốt đẹp.  

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024 được đánh giá là có quy mô lớn nhất trong 14 năm tổ chức, với hơn 30 đơn vị tham gia, trên 1.000.000 lượt người tham quan, mua sách (tăng 11,1% so với năm 2023: 800.000 lượt người) và hơn 5000 tựa sách đã được trưng bày tương đương 76.158 quyển được bán ra (tăng 22,53% so với năm 2023: 59.000 quyển) trong 8 ngày diễn ra Lễ hội với doanh thu ước đạt trên 10 tỷ đồng (tăng 18,23% so với năm 2023).  

Trưởng phòng Xuất bản - In - Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Trịnh Hữu Anh báo cáo kết quả công tác tổ chức Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024.
Trưởng phòng Xuất bản - In - Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Trịnh Hữu Anh báo cáo kết quả công tác tổ chức Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024.

Trong khuôn khổ 8 ngày đã có 63 chương trình, sự kiện, hoạt động giao lưu bạn đọc, tương tác, giới thiệu sách được diễn ra thu hút đông đảo người dân, bạn đọc thành phố hào hứng đón nhận. Đặc biệt, vào ngày 10/02 (tức mùng 1 Tết), Chương trình “Lì xì sách Tết” đã thu hút sự quan tâm, tham dự vô cùng sôi nổi, 16.000 “lộc sách” đã trao đến tay người dân, bạn đọc, du khách và đưa tin của các cơ quan thông tấn, báo chí. 

Lễ hội năm nay đã tạo thành một điểm nhấn văn hóa, điểm đến và sự kiện được các đơn vị Nhà xuất bản, phát hành sách đồng hành, đầu tư về vật chất, chất lượng sách và nội dung chương trình, do đó đã thu hút được rất nhiều khách tham quan trong và ngoài nước trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn, cùng với sự đồng hành của cơ quan thông tấn báo chí, hiệu ứng xã hội và truyền thông cao nhất cũng như hiệu quả kinh doanh và tổng doanh thu đạt cao nhất. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024. 

"Điều quan trọng nhất là sự đánh giá cao của người dân, qua lượt khách tham quan, điều đó thể hiện ở số doanh thu và số lượng đầu sách đã được bán ra tại Lễ hội" - ông Dương Anh Đức nhất mạnh. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức. 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức. 

Đường sách Tết năm nay có nhiều điểm mới, đầu tư và quy mô lớn hơn, thu hút du khách người dân tham gia vui chơi với điểm nhấn là hoạt động lì xì sách Tết. Qua đó, dần khẳng định hoạt động Lễ hội Đường sách Tết đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu, góp phần phát huy văn hóa đọc trong mỗi người dân mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng, Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024 nói riêng và thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa đọc tại TPHCM tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Thành phố, sự thống nhất trong chủ trương, công tác triển khai, phương thức thực hiện giữa Sở Thông tin và Truyền thông, các Sở, ban, ngành, đơn vị phối hợp. 

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng phát biểu tại hội nghị. 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng phát biểu tại hội nghị. 

Lễ hội năm nay đã tạo thành một điểm nhấn văn hóa, điểm đến và sự kiện được các đơn vị Nhà xuất bản, phát hành sách đồng hành, đầu tư về vật chất, chất lượng sách và nội dung chương trình. Chính lẽ đó, chương trình đã thu hút được rất nhiều du khách và người dân tham quan trong dịp Tết Nguyên đán. Cùng với đó là sự đồng hành của cơ quan thông tấn báo chí tạo nên hiệu ứng xã hội và truyền thông lớn cũng như hiệu quả kinh doanh tại Lễ hội đạt doanh thu cao nhất.

Dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức trao bằng khen của UBND TPHCM và giấy khen của Sở cho các tập thể và cá nhân đã có đóng góp tích cực tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024. 

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có đóng góp tích cực tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024. 
Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có đóng góp tích cực tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024. 

Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục