Nâng cao tình hữu nghị, quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam-Thái Lan

07:25 21/09/2022

Cho rằng Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều điểm tương đồng với Bangkok, Phó Chủ tịch Thượng viện Thái Lan mong muốn hai bên sẽ có nhiều cơ hội trao đổi, tìm hiểu và thúc đẩy hơn hợp tác.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Aecvcci)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Aecvcci)

Chiều 20/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp đoàn đại biểu Thượng viện Thái Lan do ông Supachai Somcharoen, Phó Chủ tịch Thượng viện Thái Lan dẫn đầu đang thăm, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của đoàn đại biểu Thượng viện Thái Lan trong bối cảnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam và Thái Lan đang phát triển tốt đẹp, ông Võ Văn Hoan cho rằng hiện nay, hai nước luôn hợp tác chặt chẽ trong quan hệ song phương cũng như ủng hộ, phối hợp nhau trên các diễn đàn đa phương để cùng đạt mục tiêu của mỗi nước, cùng chung tay góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN bền vững, thịnh vượng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Võ Văn Hoan gửi lời cảm ơn Nhà nước, nhân dân Thái Lan, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, người dân Thái Lan đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ nhiệt tình, tích cực đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua.

Ông Võ Văn Hoan bày tỏ tin tưởng chuyến thăm và làm việc tại Thành phố sẽ giúp các thành viên đoàn đại biểu Thượng viện Thái Lan có thêm những hiểu biết về Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó góp phần nâng cao tình hữu nghị, quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh với Thái Lan.

Cảm ơn lãnh đạo thành phố dành thời gian tiếp, ông Supachai Somcharoen, Phó Chủ tịch Thượng viện Thái Lan cho rằng mối quan hệ Thái Lan và Việt Nam có truyền thống lâu đời. Hiện nay, hai nước không chỉ cùng thúc đẩy phát triển quan hệ tốt đẹp trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh… mà còn luôn giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn như anh em trong một gia đình ASEAN.

Trong những năm gần đây, rất nhiều người dân Thái Lan đã đến thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Nakhon Phanom (Thái Lan) để bày tỏ sự kính trọng đối với vị lãnh tụ của dân tộc Việt Nam và cũng là thể hiện tình cảm đoàn kết hữu nghị với nhân dân Việt Nam.

Bày tỏ ấn tượng trước tiềm năng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh sau chuyến thăm Khu công nghệ cao của thành phố, ông Supachai Somcharoen chúc mừng những thành tựu ban đầu mà Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được trong công tác chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh.

Phó Chủ tịch Thượng viện Thái Lan cho rằng Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều điểm tương đồng với thủ đô Bangkok của Thái Lan, địa phương có sự phát triển kinh tế vượt trội của quốc gia và mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội trao đổi, tìm hiểu và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi gặp, hai bên đã cùng trao đổi, chia sẻ thông tin về công tác quản lý đô thị, chính sách tài khóa, hệ thống giáo dục, xây dựng và phát triển đô thị thông minh./.

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục