Nhận cuộc gọi con nguy kịch đang cấp cứu, nhiều phụ huynh bị lừa chuyển tiền

07:56 04/03/2023

Anh M.T.D. và anh T.M.H. là 2 phụ huynh có con đang cùng học tại một trường quốc tế đều nhận được điện thoại báo con của họ đi học bị té chấn thương sọ não và đang lên ca mổ gấp, nên người nhà chuyển khoản tiền để thầy giáo đóng tiền cho cháu.

Ngày 3-3, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tại bàn Hướng dẫn cấp cứu của bệnh viện có tiếp nhận 3 phụ huynh của một trường quốc tế ở quận 10, đến tìm con do 3 người lạ thông báo con họ nhập viện cấp cứu. Trong đó, 2 phụ huynh đã chuyển 70 triệu đồng vào số tài khoản người lạ cung cấp.

Theo biên bản vụ việc được Phòng bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy, trưa cùng ngày, anh M.T.D. (42 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) và anh T.M.H. (51 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) là 2 phụ huynh có con đang cùng học tại một trường quốc tế cho biết, cả 2 đều nhận được điện thoại báo con của họ đi học bị té chấn thương sọ não và đang lên ca mổ gấp nên người nhà chuyển khoản tiền để thầy giáo đóng tiền cho cháu.

Anh M.T.D. đã chuyển khoản 1 lần và anh T.M.H chuyển khoản 2 lần vào số tài khoản lạ do đối tượng cung cấp. Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn cả 2 trường hợp trình báo trên đến công an phường 12.

ThS. Lê Minh Hiển, Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đây là trường hợp giả mạo, phụ huynh cần chủ động liên hệ bệnh viện nếu gặp tình trạng tương tự để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Quý phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến Khoa phòng điều trị có liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.

* Cũng trong chiều 3-3, nhiều phụ huynh có con đang học tại các trường công lập và dân lập ở TP Thủ Đức đã nhận nhiều cuộc gọi cho biết con mình bị tai nạn cần phẫu thuật gấp.

Phụ huynh M.T, có con đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Hiền, TP Thủ Đức nhận được cuộc gọi của một phụ nữ tự xưng là nhân viên y tế nhà trường cho biết, trong lúc chơi đùa với bạn, con của phụ huynh này bị té và đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch.

Trong lúc đàm thoại, người phụ nữ đó đã chuyển cho một người khác. Người này tự xưng là bác sĩ khoa cấp cứu của bệnh viện. Vị bác sĩ cho biết, cháu đang bị chấn thương sọ não, mất máu nhiều… cần phẫu thuật gấp. Nếu phụ huynh gần bệnh viện thì đến ngay, còn không thì chuyển khoản để làm thủ tục nhập viện, phẫu thuật.

Do xót con, phụ huynh M.T. đã chuyển ngay 40 triệu đồng theo yêu cầu vào số tài khoản được hướng dẫn. Ngay sau đó, phụ huynh M.T đã liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để hỏi thăm thêm tình hình. Giáo viên chủ nhiệm cho biết cháu vẫn đang sinh hoạt bình thường. Khi phụ huynh M.T. gọi lại cho số điện thoại thì máy đã bị khóa. Liên lạc với ngân hàng thì số tiền cũng đã được chuyển và rút rồi.

Theo nguồn tin ban đầu, trong buổi chiều cùng ngày, nhiều phụ huynh có con đang học tại các trường tiểu học ở TP Thủ Đức cũng đã nhận được cuộc gọi với nội dung tương tự. Qua xác minh, có hơn 5 trường hợp đã chuyển vào tài khoản mà phụ huynh M.T đã chuyển với số tiền từ 20 triệu đồng đến 50 triệu đồng…

THÀNH SƠN - ĐOÀN HIỆP/SGGP

Tin cùng chuyên mục