Nhiều cách làm hay lan tỏa những giá trị nhân văn cao quý

14:21 23/09/2022

16 gương được các đơn vị giới thiệu và đạt giải tại Hội thi tuyên truyền, giới thiệu Gương sáng quanh ta năm 2022 đã có những giải pháp tiêu biểu và việc làm thiết thực để thể hiện sự gương mẫu, tận tâm, chăm chút cho công việc. Từ đó thể hiện tính cộng đồng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao quý.

Ngày 23-9, Thành ủy TP Thủ Đức tổng kết Hội thi tuyên truyền, giới thiệu Gương sáng quanh ta năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu tại hội thi được tuyên dương
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu tại hội thi được tuyên dương

Diễn ra từ ngày 10-5 đến ngày 30-7, hội thi thu hút 135 video clip từ các đơn vị gửi tham gia. Các video clip dự thi và các gương điển hình được đăng tải trên fanpage Thủ Đức - xưa và nay và fanpage Chính quyền TP Thủ Đức, qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ để tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau khi đăng tải, đã có tổng cộng 34.440 lượt thích và 11.907 lượt chia sẻ đối với 16 video clip.

Kết quả chấm điểm vòng 1, ban giám khảo đã chọn ra 16 video clip xuất sắc vào vòng 2 - vòng chung kết xếp hạng.

Tại vòng 2, tổng điểm của video clip đạt giải được tính trên cơ sở số lượng lượt thích và chia sẻ cộng với điểm trung bình của ban giám khảo. Trong đó, số lượt thích và chia sẻ chiếm 20% số điểm và điểm trung bình của ban giám khảo chiếm 80% số điểm.

Sau khi xem xét, Ban Giám khảo thống nhất trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 1 giải Phong trào cho đơn vị đã triển khai tốt hội thi và có nhiều video clip dự thi nhất. 

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền trao giải Nhất cho Tập thể xuất sắc tham dự hội thi
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền trao giải Nhất cho Tập thể xuất sắc tham dự hội thi.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức Kiều Ngọc Vũ, Hội thi tuyên truyền, giới thiệu “Gương sáng quanh ta” năm 2022 được Thành ủy TP Thủ Đức tổ chức nhằm tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình, các tập thể, cá nhân tiêu biểu với những mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội thi đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong tổ chức Đảng, đoàn thể, cộng đồng dân cư về học tập Bác.

Thông qua hội thi, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức mong muốn tất cả các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng TP Thủ Đức sẽ tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền và nhân rộng những cách làm sáng tạo, mô hình hay, điển hình tiên tiến trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức Kiều Ngọc Vũ biểu dương các gương sáng năm 2022
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Thủ Đức Kiều Ngọc Vũ biểu dương các gương sáng năm 2022.

Thông qua các mô hình, cách làm hay ấy, đồng chí Kiều Ngọc Vũ hy vọng mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, tự soi, tự sửa, thực hiện trách nhiệm nêu gương, vai trò tiên phong, gương mẫu trong học tập và làm theo Bác. Nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Để từ đó từng bước xây dựng và hình thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn TP Thủ Đức gắn với từng giới, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị…

“Từ những việc làm thiết thực sẽ đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh thấm sâu vào lòng nhân dân; trở thành lối sống, nếp nghĩ, nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người”, đồng chí Kiều Ngọc Vũ bày tỏ.

HỒNG HẢI/SGGP

Tin cùng chuyên mục