Nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ dịp 1-6

08:22 01/06/2023

Từ ngày 1 đến 7-6, tại Đường sách TPHCM sẽ diễn ra Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần 4 năm 2023 do Sở TT-TT tổ chức.

Ngoài những ấn phẩm mới và hấp dẫn vừa được xuất bản, hội sách còn mang đến nhiều hoạt động và sân chơi bổ ích cho các em nhỏ. Trong thời gian từ 8-21 giờ mỗi ngày, tại gian hàng sách NXB Trẻ sẽ có các chương trình ưu đãi giảm giá 20% cho sách thiếu nhi và sách chữ cùng nhiều quà tặng hấp dẫn: quạt cầm tay, thước kẻ hình mèo, lót ly hình mèo, túi canvas, sổ ghi chú… Tại chương trình Sân chơi vui cùng sách được tổ chức vào ngày 4-6 tại sân khấu C, các em sẽ trò chuyện về chủ đề khuyến đọc, tham gia các trò chơi vui nhộn, hấp dẫn và nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Đặc biệt, trong lễ khai mạc diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 1-6, Sở TT-TT sẽ công bố Giải thưởng Sách thiếu nhi TPHCM lần 1, dành cho những tác phẩm viết bằng tiếng Việt, hướng đến đối tượng thiếu nhi dưới 16 tuổi. Trước đó, NXB Kim Đồng công bố thành lập Giải thưởng Văn học Kim Đồng và phát động Cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi 2023-2025. Giải thưởng dành cho các cây bút chuyên và không chuyên, với 3 thể loại: truyện ngắn, truyện dài và thơ. Các tác phẩm dự thi hướng tới đối tượng nhi đồng (6-10 tuổi) và thiếu niên (11-15 tuổi). Tổng trị giá giải thưởng lên tới 360 triệu đồng. Thời hạn nhận tác phẩm từ 17-6-2023 đến hết ngày 31-3-2025.

Ở lĩnh vực điện ảnh, các bé và cả gia đình sẽ có nhiều lựa chọn giải trí trong dịp lễ 1-6 năm nay. Đáng chú ý nhất là phim hoạt hình dành cho cả gia đình Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời. Tuy nhiên, phim được dán nhãn K - phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện có người bảo hộ đi kèm.

Trại hè điện ảnh - Khóa học nhà làm phim tuổi teen, lớp học do Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD (thuộc Hội Điện ảnh Việt Nam) tổ chức dành cho các học viên từ 10-15 tuổi sẽ được tổ chức trong dịp này. Khóa học gồm 12 buổi, với lớp đầu tiên khai giảng vào ngày 5-6. Các em nhỏ sẽ được tìm hiểu, nghiên cứu, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, thông qua việc làm phim và diễn xuất. Các học viên sẽ học tập tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (18A Ngô Tất Tố, quận Đống Đa, Hà Nội).

QUỲNH YÊN - VĂN TUẤN - VĨNH XUÂN/SGGP

Tin cùng chuyên mục