Bà Nguyễn Thị Bé (ngụ quận 10, TPHCM) - chia sẻ, sáng nay sau khi tập thể dục xung quanh khuôn viên của Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng hai vợ chồng bà đã ghé tham quan Tuần lễ sản phẩm OCOP và mua được không ít đặc sản OCOP như mật ong, cà phê bột, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo… tại gian hàng của tỉnh Lâm Đồng.
Còn tại gian hàng đặc sản tỉnh Quảng Ngãi, các sản phẩm tỏi Lý Sơn, tỏi đen, tỏi cô đơn, hành tím… thu hút chị chị Lý Thị Tuân (ngụ quận Tân Bình). Theo chị Tuân, giá bán của những mặt hàng này rẻ hơn nhiều so với các điểm bán đại lý, trong đó 1 túi tỏi Lý Sơn loại 300gr giá chỉ 30.000 đồng nên chị đã mua khá nhiều về dùng dần.
Tại nhiều gian hàng của các địa phương như Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, TPHCM… cũng thu hút rất đông người dân tham quan, mua sắm. Hầu hết người tiêu dùng đều chọn mua cho mình được những sản phẩm phù hợp để sử dụng hoặc làm quà tặng.
Ông Đỗ Thanh Phương - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển P&K (Đồng Tháp) phấn khởi - cho biết, sau khi sự kiện được mở cửa đã có rất nhiều người dân tới tham quan gian hàng để mua sản phẩm trà bồ công anh, nhàu, mè. Ông kỳ vọng, từ nay đến hết sự kiện sản phẩm của công ty sẽ tiếp cận được thêm người tiêu dùng, qua đó quảng bá rộng rãi thương hiệu tại thị trường TPHCM.
Theo ghi nhận của phóng viên, sự kiện lần này diễn ra ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2025 nên nhiều doanh nghiệp (DN) đã tranh thủ giới thiệu hộp quà Tết tới khách tham quan. Ông Nguyễn Công Tín - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Bologna (TPHCM) - chia sẻ, ngoài giới thiệu các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, công ty đã giới thiệu hộp quà với sản phẩm chủ đạo từ sâm với mong muốn mở rộng thêm khách hàng.
“Hiện người dân có xu hướng sống xanh nên thường lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Do vậy hộp quà Tết của chúng tôi được thiết kế theo tiêu chí này”- ông Tín nói và cho biết, năm nay sức mua trên thị trường chậm nên giá hộp quà không thay đổi khi vẫn giữ mức gần 1,5 triệu đồng/hộp, công ty cũng dự kiến sẽ tiêu thụ được khoảng 5.000 hộp quà trong mùa Tết sắp tới.
Được biết, Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 là sự kiện nhằm hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM với 38 tỉnh, thành năm 2024. Sự kiện năm nay có 324 DN, HTX của TPHCM và các tỉnh, thành tham gia trưng bày sản phẩm. Riêng sản phẩm OCOP có khoảng 638 sản phẩm, trong đó có 21 sản phẩm 5 sao từ khắp các vùng miền. Sự kiện mở cửa tự do cho công chúng từ 8g đến 22g hằng ngày, kết thúc vào ngày 10/11/2024.
Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có chương trình Mega Live "Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền" trên nền tảng TikTok và Shopee với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung (KOL/KOC) như: Min Mặn Mòi, Đường Lâm Tú Tú, Phan Yến Nhi, Tuyền Saphia... với khoảng 100 nhà bán các sản phẩm OCOP hay đặc sản vùng miền. Các chủ thể OCOP sẽ được tư vấn mở gian hàng online cũng như cách vận hành trên các sàn thương mại điện tử.