Phản hồi thông tin về việc xử phạt xe ô tô tải trên đường Nguyễn Xiển, TP Thủ Đức

13:21 13/08/2021

(HMC) - Ngày 13/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Long Bình (TP Thủ Đức) có văn bản số 226/BCĐ gửi Trung tâm Báo chí TPHCM phản hồi về việc xử lý thông tin trên trang mạng Tiktok.

Phản hồi thông tin về việc xử phạt xe ô tô tải trên đường Nguyễn Xiển, TP Thủ Đức
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo NLĐ

Theo đó, vào ngày 12/8/2021, trên trang mạng Tiktok đăng một đoạn video có nội dung cán bộ CAP Long Bình lập biên bản xử phạt một xe ô tô tải lưu thông trên đường Nguyễn Xiển do vi phạm Chỉ thị 12 và Chỉ thị 16.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Long Bình, thực hiện Quyết định số 186/QĐ-UBND ngày 27/7/2021 của UBND phường Long Bình, ngày 11/8/2021, tổ công tác gồm lực lượng Công an phường, Bảo vệ dân phố, Trật tự đô thị và Dân quân tiến hành tuần tra tuyến đường Nguyễn Xiển. Đến khoảng 9h00 cùng ngày, tổ công tác phát hiện một xe ô tô tải thùng loại 7-10 tấn, biển số 60C-51982 lưu thông trên đường Nguyễn Xiển hướng từ Ngã ba Tân Vạn đi vào. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua làm việc với tài xế, được biết xe đang vận chuyển hàng là khung sắt và nhựa cho một công ty đang đóng tại phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức. Do xe không có mã QR code và vận chuyển mặt hàng không thiết yếu được quy định tại Công văn số 2468/UBND-VX ngày 23/7/2021 của UBND TPHCM, tổ công tác đã yêu cầu tài xế quay đầu xe nhưng tài xế vẫn xin được đi tiếp. Trước tình huống trên, Tổ công tác không đồng ý và cho biết sẽ lập biên bản xử phạt nếu không quay đầu xe.

Tuy nhiên, trong khi tổ công tác đang làm việc với tài xế, một thanh niên đi cùng xe bước tới lấy điện thoại ra vừa quay phim vừa nói “chốt đầu cho qua đến chốt trong thì đòi lập biên bản, cái này là kèo gài” và có thái độ thách thức tổ công tác lập biên bản. Do đó, Tổ công tác tiếp tục giải thích, hướng dẫn với tài xế và yêu cầu tài xế quay đầu xe. Lúc này, tài xế xe ô tô tải biển số 60C- 51982 đồng ý xin được quay xe lại. Tổ công tác không lập biên bản xử lý vi phạm đối với trường hợp này.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục