Phản hồi vệt thông tin loạn giá xe cấp cứu: Sở Y tế TPHCM sẽ xác minh, có biện pháp xử lý

09:26 20/08/2023

Liên quan đến vệt thông tin về loạn giá xe cứu thương mà Báo SGGP phản ánh, chiều 19-8, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết: Sở đã nắm thông tin và giao Thanh tra Sở Y tế rà soát, xác minh để có hướng giải quyết.

Chuyện thu giá cao của tư nhân trong cung ứng dịch vụ y tế nếu trái quy định thì thanh tra sẽ xử lý, nếu chưa có quy định xử lý thì đơn vị sẽ kiến nghị có biện pháp phù hợp. Dự kiến trong tuần sau, lãnh đạo sở sẽ họp bàn về phát triển cấp cứu ngoại viện, trong đó đề cập vấn đề về minh bạch giá vận chuyển cấp cứu.

Trước đó, từ ngày 15 đến ngày 19-8, Báo SGGP đăng tải vệt thông tin phản ánh thực trạng một số nhà xe cấp cứu lạm thu khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn. Sau khi loạt bài viết được đăng tải, nhiều bạn đọc bày tỏ bức xúc trước thái độ thờ ơ, vô cảm của nhà xe cũng như lên án những bất cập tồn tại xung quanh loại hình vận chuyển này.

Nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc cần có quy định về giá vận chuyển người bệnh cụ thể theo từng kilômét hoặc từng vùng miền để bảo vệ người bệnh, tránh trường hợp người bệnh bị ép giá. Giá cước chung sẽ là căn cứ để cả người sử dụng và doanh nghiệp khai thác dịch vụ này hài hòa lợi ích. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ không chệch hướng, lãng quên trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội cũng như chính thương hiệu của mình.

THÀNH AN/Báo SGGP

Tin cùng chuyên mục