Phát động Hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2022

19:55 22/09/2022

Chiều 22-9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị: Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ, Thành đoàn thành phố, Hội Tin học thành phố, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam phát động Hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2022.

Hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2022 dành cho người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam tham gia. Thời gian đăng ký tham gia từ ngày phát động đến 15-10 tại địa chỉ: https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn.

Đồng chí Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phát biểu phát động hội thi. 
Đồng chí Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phát biểu phát động hội thi. 

Hội thi được triển khai với 2 nhóm: Nhóm 1 là cuộc thi Thử thách trí tuệ nhân tạo chủ đề “Truy vấn sự kiện từ dữ liệu thị giác”; nhóm 2 là sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo là các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội. Vòng chung kết của nhóm 1 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 25-11 và nhóm 2 từ ngày 6 đến 25-11.

Thông qua hội thi, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh. Đồng thời, góp phần tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang được nghiên cứu, triển khai áp dụng tại TP Hồ Chí Minh, có khả năng nhân rộng trong tương lai nhằm mục tiêu góp phần vào việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo của thành phố, đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực.

Đại diện ban tổ chức thông tin cụ thể về hội thi.
Đại diện ban tổ chức thông tin cụ thể về hội thi.

Năm 2021 vừa qua, hội thi được tổ chức với tên gọi Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP Hồ Chí Minh, đã thu hút 330 đội dự thi với gần 1.100 thí sinh của hơn 50 đơn vị trong và ngoài nước tham dự. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 12 giải khuyến khích và 3 giải ý tưởng tiềm năng với tổng kinh phí giải thưởng là 200 triệu đồng.

Theo Hồng Giang/QĐND online

Tin cùng chuyên mục