Phát hiện nhóm người làm giả giấy đi đường mới ở TPHCM

08:52 28/08/2021

Ngày 27-8, Công an quận 10 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đang điều tra làm rõ vụ 1 nhóm người có dấu hiệu làm và sử dụng giấy đi đường giả ở khu vực.

Theo điều tra, khoảng 15 giờ ngày 26-8, tổ công tác Công an quận 10, TPHCM đang làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 ở ngã 3 đường Cách Mạng Tháng Tám – Trường Sơn, phường 15, quận 10, TPHCM. Lúc này, tổ công tác phát hiện anh P.T.A.T. (SN 1986, ngụ tỉnh Tây Ninh, trú quận 10) đi xe máy qua chốt nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Qua làm việc, anh P.T.A.T. cho biết, là nhân viên giao hàng của Công ty TNHH Dược phẩm T.H. có địa chỉ ở phường An Lạc, quận Bình Tân và anh T. có xuất trình 1 giấy đi đường do Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cấp. Tuy nhiên, lực lượng nghi vấn giấy này là giả nên đã lập biên bản đưa về trụ sở để làm việc.

Nhóm đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, anh T. khai, sáng cùng ngày, anh Tr.M.Đ. (SN 1996, ngụ quận 6), là nhân viên của Công ty TNHH Dược phẩm T.H. gọi cho anh T. và kêu đi giao hàng dược phẩm từ kho ở quận Bình Tân tới 1 số quận khác ở TPHCM.

Lúc này. anh T. nói là không có giấy đi đường thì anh Đ. hướng dẫn liên hệ với ông L.T. (SN 1965, ngụ quận 1) là bạn kinh doanh dược phẩm với anh Đ. để lấy giấy đi đường. Sau đó, anh T. đã lấy giấy đi đường này từ ông L.T. và viết thông tin vào để đi giao thuốc thuốc ở quận Tân Bình và quận Phú Nhuận.

Khi anh T. quay trở về kho hàng của công ty thì bị tổ công tác Công an quận 10 chặn lại kiểm tra và phát hiện sự việc.

Công an đã mời làm việc với anh Đ. và ông L.T..

Anh Đ. khai đang xin giấy đi đường theo mẫu mới nhưng chưa được cấp. Do cần giấy tờ cho nhân viên để đi giao hàng nên anh Đ. đã hỏi giấy từ ông L.T. và nói nhân viên tới nhận giấy đi đường.

Còn ông L.T. khai đã xin giấy đi đường của bà L.T.N.L. (SN 1984, ngụ quận 8, là nhân viên 1 công ty).

Bà N.L. thừa nhận có giấy mẫu đi đường mới là do 1 người tên là N.H.T.N. (làm chung công ty) đăng tải lên nhóm Zalo của nhiều người làm chung công ty. Do ông L.T. hỏi xin nên bà N.L. đã mang mẫu ra tiệm photocopy ở đường Phạm Thế Hiển, quận 8 nhờ in ra 10 tờ với giá 90 ngàn đồng. Khám xét nơi ở của bà N.L., công an thu giữ 10 giấy đi đường như trên và một số tang vật khác.

Hiện Công an quận 10 đã gửi mẫu đến phòng nghiệp vụ Công an TPHCM để giám định phôi, mẫu con dấu, chữ ký… để làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả các cơ quan, tổ chức.

* Cũng trong ngày 26-8, tại một số chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện một số trường hợp người dân ra đường sử dụng Giấy đi đường không đúng quy định.

Giấy đi đường của anh V.. Ảnh: CA
Giấy đi đường của anh V.. Ảnh: CA

Theo đó, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình, tổ công tác phát hiện anh L.Đ.V. đi qua chốt nên kiểm tra. Lúc này, anh V. trình ra cùng lúc 2 giấy đi đường do Phòng PC08, Công an TPHCM cấp và trên cả 2 Giấy đi đường đều ghi thông tin giống nhau.

Lực lượng chức năng làm việc với anh V.. Ảnh: CA
Lực lượng chức năng làm việc với anh V.. Ảnh: CA

Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện cả 2 giấy đi đường này đều được scan, in từ trên mạng xuống. Vì vậy, anh V. sử dụng 2 giấy đi đường này là không đúng quy định. Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng vì lỗi ra đường không có lý do cần thiết và yêu cầu anh V. phải quay trở về.

CHÍ THẠCH/SGGP

Tin cùng chuyên mục