Phát thông điệp “Đã uống rượu bia – Không lái xe” trên màn hình các cơ sở bán rượu, bia dùng tại chỗ

15:44 23/06/2022

(HMC) – Nhằm tăng cường tuyên truyền, vận động, góp phần làm thay đổi hành vi của người tham gia giao thông, với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, Ban An toàn Giao thông TPHCM vừa có văn bản số 170/BATGT về tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia – Không lái xe” trên màn hình tại các cơ sở có bán rượu, bia tiêu dùng tại chỗ.

Theo đó, Ban An toàn giao thông đề nghị các sở-ngành, cơ quan; tổ chức, đơn vị, UBND - Ban An toàn giao thông các quận-huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không được điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Ban An toàn giao thông các quận-huyện và TP Thủ Đức tham mưu UBND cùng cấp, ban hành văn bản yêu cầu các nhà hàng, quán ăn... có bán rượu, bia tiêu dùng tại chỗ và có trang bị màn hình, tải về và phát video clip mang thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” trên các màn hình tại cơ sở, ít nhất 03 lần mỗi ngày, nhất là vào thời điểm có đông thực khách.

Bên cạnh đó, các cơ sở bán rượu, bia cho khách hàng tiêu dùng tại chỗ phải nhắc nhở và có hình thức thông tin phù hợp đối với khách hàng về việc không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu, bia (có thể hỗ trợ khách hàng thuê, sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi ra về,...).

Từ nay đến hết ngày 31/7/2022, Ban An toàn giao thông các quận-huyện và TP Thủ Đức được giao lập tổ công tác, nhằm đôn đốc, giám sát, ghi nhận thông tin và hình ảnh quá trình thực hiện tại đơn vị, địa phương; đồng thời, tổng hợp gửi báo cáo Ban An toàn giao thông TPHCM trước ngày 10/8/2022.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục