TPHCM: Đã triển khai 635/740 dịch vụ công trực tuyến
(HMC) - Hiện TPHCM đã triển khai 635/740 dịch vụ công trực tuyến, đến năm 2025 sẽ triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến đến người dân.
Thông tin trên được bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM đưa ra tại sự kiện “Tuần lễ chuyển đổi số TP.HCM năm 2023” với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số”, được tổ chức vừa qua.

Cũng theo bà Trinh, hiện thành phố đã đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết Thủ tục Hành chính TPHCM, kết nối hệ thống định danh công dân theo Đề án 06; Thiết lập 1.590 thủ tục hành chính trên môi trường số; Rà soát tái cấu trúc 740 dịch vụ công trực tuyến và đã triển khai 635/740 dịch vụ; Thanh toán lệ phí trực tuyến 13.354.809.601 VNĐ; Tổ chức cấp 469.603 chữ ký số miễn phí cho người dân.
Để thúc đẩy phát triển dịch vụ công trực tuyến, TPHCM đã, đang và tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như tiếp tục rà soát, tái cấu trúc ban hành các thủ tục hành chính; Công khai, minh bạch thông tin đến người dân, doanh nghiệp; Hoàn chỉnh hệ thống tăng tính trải nghiệm, tiện dụng cho người dùng; Tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân, doanh nghiệp.
Đồng thời, đang hoàn thành và đưa vào vận hành bản đồ thực thi thể chế để người dân, lãnh đạo có thể giám sát quá trình thực hiện. Bản đồ này sẽ công khai các thủ tục hành chính đang thực hiện, minh bạch về tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ; Tiến hành đánh giá tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, hiển thị mức độ hài lòng của người dân…