Hợp tác triển khai nhiều hoạt động đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế tại TPHCM
(HMC) - Sáng ngày 20/12/2021, trong khuôn khổ Lễ Khai mạc Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021, Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị Quốc tế (FSC - đơn vị trực thuộc Sở Ngoại vụ TP) cùng Bộ Ngoại giao và Hiệp hội Doanh nghiệp TP (HUBA) ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác triển khai các hoạt động đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế tại TPHCM. Đây được xem là cột mốc quan trọng của FSC và HUBA trong nhiệm vụ là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp trong nước với các đối tác quốc tế.

Sau lễ kí kết, FSC và HUBA sẽ cùng triển khai các kế hoạch trung và dài hạn hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, đầu tư, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ ra thị trường các nước, chú trọng những thị trường chiến lược mà Việt Nam đã ký kết các hiệp định thương mại song phương, đa phương.
Vào ngày mai, 21/12/2021, tại Lễ Tôn vinh sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021, FSC và một số doanh nghiệp TPHCM cũng thực hiện ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu và xúc tiến hàng hóa đi thị trường các nước. Bên cạnh đó, lãnh đạo FSC, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc (VBAA) và HUBA sẽ công bố và thông tin về Trung tâm Dịch vụ Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Úc đến cộng đồng doanh nghiệp.
Xuất phát từ chủ trương tại Quyết định 1797/QĐ-TTg ngày 12/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài”, Trung tâm Dịch vụ Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Úc (TIPC) (địa chỉ 1/562 Geelong Rd, Brooklyn, VIC 3012, Úc) do FSC và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc (VBAA) phối hợp thành lập, quản lý và vận hành đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/11/2021.
Đây là nơi hàng hóa, sản phẩm Việt Nam tiếp cận trực tiếp với các đối tác thương mại Úc thông qua các hoạt động, sự kiện đa dạng từ trưng bày, triển lãm, ngày hội hàng Việt, đến hội thảo, tọa đàm, kết nối giao thương được tổ chức thường xuyên và định kỳ. Hiện tại, trung tâm đang xúc tiến các thủ tục logistic liên quan để chào đón những sản phẩm Việt đầu tiên lên kệ trưng bày, góp phần kết nối thị trường hàng hóa trong nước với cộng đồng hơn 300 ngàn kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập ở Úc và người dân bản địa Úc.