Tin tức

Quảng bá du lịch TPHCM qua phim ngắn đậm chất điện ảnh dịp lễ 30.4

Thanh Chân/LĐ 26/04/2025 15:06

Lễ 30.4, ngành du lịch thành phố tăng cường truyền thông điểm đến, nổi bật là phim ngắn quảng bá du lịch, giới thiệu 50 biểu tượng du lịch đặc sắc.

Quảng bá du lịch TPHCM qua phim ngắn đậm chất điện ảnh dịp lễ 30.4
Phim ngắn dẫn dắt người xem vào hành trình giàu cảm xúc xuyên qua 50 biểu tượng du lịch đặc sắc của TPHCM. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025), ngành du lịch TPHCM đã khởi xướng chuỗi hoạt động truyền thông nhằm lan tỏa thông điệp hiếu khách, trẻ trung, sáng tạo. Đồng thời, truyền cảm hứng góp phần khẳng định vị thế của một đô thị năng động, hội nhập và đậm bản sắc.

Nổi bật là phim ngắn quảng bá du lịch 50 FLASHES. Đây là một sản phẩm đột phá khi kết hợp tinh thần quảng bá du lịch với ngôn ngữ điện ảnh hiện đại và chiều sâu nghệ thuật.

Theo ghi nhận, từ khi ra mắt trên mạng xã hội (ngày 21.4) đến nay, bộ phim nhanh chóng tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ với hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

a
Phim ngắn quảng bá du lịch 50 FLASHES là một sản phẩm kết hợp tinh thần quảng bá du lịch với ngôn ngữ điện ảnh. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM

Bộ phim giới thiệu các điểm đến nổi bật. Đồng thời, dẫn dắt người xem vào hành trình giàu cảm xúc xuyên qua 50 biểu tượng du lịch đặc sắc của TPHCM. Mỗi khung hình, mỗi địa danh, mỗi câu chuyện đều được kể bằng kỹ thuật điện ảnh tinh tế, giàu chiều sâu, đan xen các yếu tố phiêu lưu, giả tưởng, kỳ ảo. Điều này mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới về TPHCM.

Theo Sở Du lịch TPHCM, bộ phim được thực hiện trong hơn 60 ngày, ghi hình tại các địa danh tiêu biểu và mang tính biểu tượng nhất của TPHCM như Khu di tích Địa đạo Củ Chi, Rừng Sác Cần Giờ, chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bưu điện Trung tâm Thành phố, cầu Ba Son, tuyến Metro số 1...

Du khách khám phá hầm địa đạo Củ Chi. Ảnh: Anh Tú
Du khách khám phá hầm địa đạo Củ Chi. Ảnh: Anh Tú

Một điểm nhấn đặc biệt của bộ phim là phân cảnh tái hiện chân thực không gian Bến Nhà Rồng vào ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Phân cảnh được tái dựng bằng công nghệ và kỹ thuật hiện đại, mang lại trải nghiệm chạm đến cảm xúc sâu sắc của người xem.

Trước đó, nhờ sự cộng hưởng giữa giá trị lịch sử và phim điện ảnh Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối, Địa đạo Củ Chi đang trở thành điểm đến hút khách dịp lễ 30.4 năm nay. Nhiều nhóm khách trẻ đến tham quan nơi đây để tìm hiểu về lịch sử, trực tiếp trải nghiệm không gian chật hẹp dưới lòng đất, lắng nghe câu chuyện về lòng quả cảm và sự kiên cường của thế hệ cha anh trong kháng chiến.

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi cho biết, lượng khách tham quan đã tăng 30-40% so với cùng kì năm 2024. Đơn vị cũng tổ chức thêm các hoạt động mới để gia tăng trải nghiệm cho người dân và du khách. Càng gần lễ 30.4, lượng khách đổ về càng đông hơn.

Thanh Chân/LĐ