Quận 10 thông tin chính thức về vụ bảo vệ dân phố đánh đập hai thiếu niên

15:06 02/04/2021

(HMC) – Chiều ngày 2/4, UBND Quận 10 đã có báo cáo nhanh cung cấp thông tin liên quan đến clip “Bảo vệ dân phố đánh người” tại Phường 14 đang lan truyền trên mạng trong vài ngày qua.

Hai thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị của trường THCS Ngô Văn Tố, quận 10. Ảnh: Cắt từ clip
Hai thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị của trường THCS Ngô Văn Tố, quận 10. Ảnh: Cắt từ clip

Theo UBND Quận 10, sự việc trong clip xảy ra lúc 23 giờ ngày 31/3, khi phát hiện có trường hợp leo rào vào Trường Nguyễn Văn Tố (140 Tam Đảo, Phường 14, Quận 10), bảo vệ trường đã tri hô và tổ bảo vệ dân phố gồm 04 thành viên đang tuần tra đã phối hợp cùng nhân viên trường tạm giữ 2 thiếu niên.

Sau khi giao 2 thiếu niên này cho Công an Phường 14, qua quá trình làm việc với công an, 2 thiếu niên đã thừa nhận từng đột nhập vào Trường Nguyễn Văn Tố nhiều lần để lấy trộm đồ dùng và giáo cụ trong trường. Ban Giám hiệu Trường Nguyễn Văn Tố không yêu cầu xử lý trách nhiệm đối với 02 thiếu niên mà chỉ yêu cầu giáo dục và cho phụ huynh cam kết bảo lãnh.

Quá trình trích xuất camera để xác định chứng cứ đã phát hiện vụ việc bảo vệ dân phố đánh các thiếu niên trên, hình ảnh này được ghi lại và đưa lên mạng xã hội, Báo thanh niên, Tuổi trẻ điện tử vào ngày 01/4.

Ngay sau khi làm rõ sự việc, sáng ngày 2/4, UBND Quận 10 đã đình chỉ ngay 4 thành viên tổ bảo vệ dân phố liên quan, yêu cầu kiểm điểm tường trình làm rõ.

Đồng thời, Quận đã giao Ban chỉ huy Công an Quận thực hiện công tác điều tra, xác minh, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Thay mặt UBND Quận 10, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các địa phương tổ chức đoàn tới thăm, gặp gỡ gia đình các thiếu niên trên để thăm hỏi sức khỏe, động viên gia đình.

Bên cạnh đó, Quận 10 cũng chủ động rà soát động cơ quay clip, phát tán clip trên mạng xã hội và thông tin báo chí, dư luận về quan điểm xử lý của lãnh đạo quận.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục