Quận 5 phản hồi thông tin liên quan đến chợ Kim Biên

10:08 30/06/2021

(HMC) - Ngày 29/6, UBND quận 5 đã có văn bản gửi báo điện tử Vnexpress.net đề nghị đính chính thông tin không chính xác về chuỗi lây nhiễm các tiểu thương chợ Kim Biên (phường 13, quận 5) trong bài viết “Nhiều chợ ở Sài Gòn ngưng hoạt động”.

Quận 5 phản hồi thông tin liên quan đến chợ Kim Biên
Bài viết “Nhiều chợ ở Sài Gòn ngưng hoạt động" được đăng ngày 28/6 trên trang Vnexpress.net. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, ngày 28/6, Báo điện tử Vnexpress.net đưa tin “Nhiều chợ ở Sài Gòn ngưng hoạt động", trong đó có nội dung "chuỗi lây nhiễm các tiểu thương chợ Kim Biên Phường 13 Quận 5 phát hiện ngày 16/6 từ một ca dương tính là người nhà nhân viên cửa hàng quẹt gas ở chợ...". Theo UBND quận 5, nội dung này đưa chưa chính xác.

Liên quan đến nội dung này, UBND quận 5 cho biết, chợ Kim Biên đã ngưng hoạt động theo chỉ đạo của UBND Quận 5 tại Công văn số 663/UBND-KT từ ngày 31/5 đến nay để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch do chợ kinh doanh hàng hóa không thiết yếu.

Do đó, không có chuỗi lây nhiễm từ các thương nhân chợ Kim Biên như nội dung bài viết đã đưa. Các ca nhiễm từ ngày 16/6 đến ngày 23/6 là các trường hợp đều nằm trong khu vực phong tỏa xung quanh công ty Kim Minh CL - đường Trịnh Hoài Đức và công ty Kỳ Hùng – đường Vạn Tượng Phường 13 Quận 5 (là khu vực đối diện chợ Kim Biên) và các trường hợp đã được cách ly tập trung từ trước.

Theo UBND quận 5, hiện nay, các chợ, trung tâm thương mại, các điểm mua sắm tập trung trên địa bàn Quận đều đã đóng cửa từ ngày 31/5 để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Riêng các chợ kinh doanh thực phẩm được phép hoạt động như: chợ Cao Đạt, Hòa Bình, Xã Tây, Phùng Hưng, Hà Tôn Quyền, để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trên địa bàn.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục