Quận 7: Thông tin về trường hợp học sinh trường THCS Nguyễn Hiền đi khỏi nhà

14:55 07/03/2022

(HMC) - Ngày 7/3 Trung tâm Báo chí TPHCM nhận được văn bản của UBND Quận 7 thông tin về trường hợp 1 học sinh trường THCS Nguyễn Hiền đi khỏi nhà.

Ảnh: Trường THCS Nguyễn Hiền, quận 7
Ảnh: Trường THCS Nguyễn Hiền, quận 7
Theo công văn của UBND quận 7, ngày 23/2, khi học xong 4 tiết buổi sáng (khoảng hơn 11 giờ), học sinh P.N.T.D. (sinh năm 2008, học tại trường THCS Nguyễn Hiền) đã ra về, nghỉ giờ học buổi chiều và bỏ bán trú.

Đến 19 giờ 30 phút tối cùng ngày, thông qua phụ huynh biết được D. vẫn chưa về nhà, giáo viên chủ nhiệm đã liên lạc với các học sinh trong lớp để nắm thông tin, đồng thời thông báo cho Hiệu trưởng. Tối ngày 23/2, gia đình học sinh P.N.T.D. cũng trình báo sự việc trên với Công an phường Bình Thuận.

Sáng ngày 24/2, Hiệu trường trường THCS Nguyễn Hiền tiếp tục trao đổi với gia đình em D., liên lạc với công an phường Bình Thuận nhờ hỗ trợ. Đến 14 giờ cùng ngày, thông qua 1 học sinh khối 8, Hiệu trưởng đã liên lạc được với em P.N.T.D. Qua trao đổi, học sinh này cho biết đang ở Bến Tre nhưng không cho địa chỉ cụ thể. Sau khi được Hiệu trưởng phân tích, thuyết phục, em hứa sẽ báo cho gia đình và về nhà trong tuần sau.

Về phía phụ huynh, gia đình cũng đã nhận được tin nhắn của em D. với nội dung vẫn mạnh khỏe, vài ngày nữa sẽ về.

Trước sự việc trên, phòng Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hiền tiếp tục theo dõi sự việc, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để nắm thông tin, báo về UBND quận 7. Đồng thời xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của giáo viên, nhân viên phụ trách bán trú vì đã không điểm danh kịp thời và báo cho gia đình về sự vắng mặt của học sinh.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục