Ra mắt trang web Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam

09:40 20/04/2024

(HMC)- Ngày 19/4, Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam (Ban Liên lạc) tổ chức ra mắt trang web và trang số hóa (VR) đường 1C; đồng thời tổ chức Tọa đàm Lan tỏa giá trị truyền thống đường 1C.

Ban Liên lạc tại buổi lễ ra mắt. Ảnh: Thu Hoài/Báo SGGP 
Ban Liên lạc tại buổi lễ ra mắt. Ảnh: Thu Hoài/Báo SGGP 

Trang web của Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam tại địa chỉ https://cuucbdtnvnphianam.vn, có chức năng giới thiệu các hoạt động của Ban Liên lạc đến các cựu cán bộ, đoàn viên thanh niên, người dân, học sinh, sinh viên…

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Hồng Liêm, Trưởng Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam cho biết, website nhằm tăng khả năng tiếp cận, tương tác giữa ban với các thành viên và các cựu cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên; tạo sự kết nối các thế hệ cựu cán bộ Đoàn cùng các tầng lớp nhân dân trong xã hội.

Các bài đăng vừa ôn lại những năm tháng hào hùng cho thế hệ trước, vừa tuyên truyền cho thế hệ trẻ hiểu và tự hào hơn về lịch sử dân tộc. Việc ra đời website này cũng nhằm từng bước thực hiện số hóa các hoạt động Đoàn theo định hướng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM Nguyễn Văn Khanh phát biểu tại buổi lễ. 
Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM Nguyễn Văn Khanh phát biểu tại buổi lễ. 

Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TPHCM Nguyễn Văn Khanh chia sẻ, ngoài trang web, Ban Liên lạc còn có thể phát triển thêm nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok… Trung tâm Báo chí Thành phố sẽ tạo điều kiện để giới thiệu các sản phẩm truyền thông của ban, thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền.

Tại Tọa đàm Lan tỏa giá trị truyền thống đường 1C, các đại biểu đã ôn lại những năm tháng hào hùng về cuộc sống và chiến đấu của lực lượng Thanh niên xung phong, cán bộ, đoàn viên, bộ đội trên tuyến đường này.

Đường 1C được thành lập năm 1967, là hệ thống đường bộ và thủy kéo dài từ kênh Vĩnh Tế (Kiên Giang) giáp biên giới Campuchia về U Minh Thượng, U Minh Hạ (Cà Mau). Trong những năm kháng chiến, đã có hơn 13.000 tấn vũ khí, trên 30.000 người đã được vận chuyển, di chuyển qua tuyến đường này; khoảng 400 nữ TNXP đã nằm xuống trên đường 1C và hơn 300 người khác bị thương.

Huỳnh Nhung (B.T)

Tin cùng chuyên mục