Saigon Co.op đề xuất phương án đặt mua chung và cung ứng hàng hoá thiết yếu cho dân cư các khu phong tỏa

18:18 27/07/2021

(HMC) - Liên hiệp HTX thương mại TP (Saigon Co.op) vừa có văn bản số 563/LH gửi UBND TP Thủ Đức, quận - huyện về việc phối hợp thực hiện đặt mua chung và cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân trong các khu phong toả y tế trên địa bàn TPHCM.

Ảnh minh hoạ, Nguồn: PLO
Ảnh minh hoạ, Nguồn: PLO

Theo đó, nhằm đảm bảo công tác cung ứng hàng thiết yếu cho người dân TP, bên cạnh các hình thức cung ứng hàng hóa đang thực hiện (mua sắm trực tiếp tại siêu thị, áp dụng hình thức chọn và nhận hàng giao tại cửa siêu thị, qua trang web, qua ứng dụng Saigon Co.op, qua kênh đặt hàng hợp tác với đối tác thứ 3,…) Saigon Co.op đề xuất thêm phương án phối hợp thực hiện đặt mua chung và cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các khu vực dân cư phong tỏa, cách ly y tế.

Về hình thức thực hiện, Saigon Co.op sẽ gửi đến UBND TP Thủ Đức, quận - huyện danh mục hàng hóa thiết yếu bao gồm 100 - 200 mặt hàng. Các cơ quan triển khai đến các khu dân cư phong tỏa, cách ly để có các đầu mối liên lạc và phối hợp với hình thức phiếu mua lương thực thực phẩm định kỳ đang triển khai tại khu dân cư (nếu có).

UBND TP Thủ Đức, quận - huyện cử đầu mối tiếp nhận nhu cầu của người dân theo khu vực phong tỏa y tế và tổng hợp thành một đơn hàng chung, sau đó chuyển cho các đầu mối được chỉ định của Saigon Co.op. Từ đó, Saigon Co.op sẽ tổ chức giao hàng chung cho đầu mối tiếp nhận, các đơn vị phân chia đơn hàng cho từng cá nhân/ hộ gia đình trong các khu dân cư cách ly, phong tỏa y tế.

Đối với lịch đặt và giao hàng cụ thể (theo thống nhất cụ thể của điểm tiếp nhận của Saigon Co.op và đơn vị mua hộ), đơn đặt hàng sẽ thực hiện 2 lần/tuần đối với mỗi khu vực cách ly, khoảng 50 đơn hàng của các hộ dân/1 lần đặt và gửi cho đầu mối của Saigon Co.op trước 12h00 trong ngày. Saigon Co.op giao hàng vào các ngày kế tiếp trong tuần.

Về địa điểm giao nhận hàng, ưu tiên nhận hàng tập trung tại các điểm bán hàng của Saigon Co.op hoặc giao trực tiếp tại một điểm tập kết hàng hóa theo hướng dẫn của cơ quan chính quyền địa phương.

Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng hoặc chuyển khoản trước cho các điểm bán của Saigon Co.op. Trường hợp nhận hàng tại các điểm bán của Saigon Co.op có thể áp dụng các hình thức thanh toán mà Saigon Co.op đang sử dụng (thanh toán thẻ qua dịch vụ ngân hàng, ví điện tử, mã QR...).

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục