Siết chặt thị trường bánh Trung thu tại TPHCM

14:29 10/09/2024

Gần đến Rằm tháng 8, thị trường bánh Trung thu trở nên sôi động hơn, từ các dòng bánh cao cấp đến bình dân, trong đó có cả bánh nhập từ nước ngoài.

Bánh Trung thu mochi được bày bán tại chợ truyền thống TPHCM. Ảnh: Hạ Mây
Bánh Trung thu mochi được bày bán tại chợ truyền thống TPHCM. Ảnh: Hạ Mây

Ghi nhận của Lao Động cho thấy, năm nay, tại thị trường TPHCM, ngoài những dòng bánh của các thương hiệu quen thuộc mỗi dịp Trung thu thì xuất hiện thêm nhiều loại bánh “3 không” như không nơi sản xuất, không hạn sử dụng, không thành phần… và các loại bánh có nguồn gốc từ nước ngoài như bánh Trung thu mochi, bánh trứng chảy…

Các loại bánh này xuất hiện tràn lan tại các sạp hàng ở chợ truyền thống và được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự bắt mắt, giá thành rẻ.

“Bánh nhà làm cho mùa Trung thu nên giá bán sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với khách hàng để mọi người mua thưởng thức. Năm nào nhà tôi cũng làm bán nên cứ yên tâm về chất lượng” - chị Lê Vân - tiểu thương kinh doanh bên hông chợ Nguyễn Tri Phương (Quận 10) nói.

Mặc dù cơ quan chức năng đã liên tục tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm đối với các loại bánh trung thu nhưng nhiều người vẫn phớt lờ.

Theo Cục Quản lý thị trường TPHCM, những năm trở lại đây, thị trường bánh Trung thu ở TPHCM rất đa dạng về chủng loại, kiểu dáng bắt mắt, giá thành hợp lý được nhập bằng con đường chính ngạch, tiểu ngạch và do các cá nhân tự sản xuất thủ công được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Xác định các mối nguy cơ về an toàn thực phẩm đối với các loại bánh Trung thu này, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã chỉ đạo các đội tăng cường quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Sở An toàn thực phẩm TPHCM cũng phối hợp các ban ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu.

HẠ MÂY/LĐ

Tin cùng chuyên mục