Sở GD-ĐT TPHCM khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp học

07:56 05/12/2020

Ngày 4/12, Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản gởi các đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh COVID-19 trong trường học.

Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Trần Bình Trọng (Q.5, TP.HCM) được các cô giáo đo thân nhiệt trước khi vào lớp sáng 11-5 - Ảnh: NHƯ HÙNG
Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Trần Bình Trọng (Q.5, TP.HCM) được các cô giáo đo thân nhiệt trước khi vào lớp sáng 11-5 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Theo đó, Sở GD-ĐT TP chỉ đạo các nhà trường hạn chế tổ chức những hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục khi tổ chức sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài (nhất là từ các nước có nguy cơ cao) thì phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

Văn bản trên cũng nhắc nhở các trường phải tổ chức đo thân nhiệt vào đầu mỗi buổi học, bắt buộc thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn đối với toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TP cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp với trung tâm y tế địa phương khử khuẩn trường học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng... 

Được biết, đến nay đã có 160.904 sinh viên đại học, cao đẳng cùng 8.211 học sinh ở TP.HCM phải nghỉ học vì dịch COVID-19. Trong đó, nhiều trường đã chuyển hoạt động dạy học sang trực tuyến.

HOÀNG HƯƠNG/BÁO TUỔI TRẺ

Tin cùng chuyên mục