Sở GTVT phản hồi thông tin báo chí về hoạt động xe buýt Thành phố

21:23 07/07/2020

(HMC) - Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Trung tâm Báo chí Thành phố phản hồi thông tin không chính xác về hoạt động xe buýt trên địa bàn được đăng tải trên Báo Tuổi trẻ và Báo Người Lao Động.

Sở GTVT phản hồi thông tin báo chí về hoạt động xe buýt Thành phố
Các doanh nghiệp vận tải khẳng định không có việc ngưng hoạt động từ ngày 15/8 như nội dung các báo đã đăng tải. Ảnh minh họa/NLĐO

Trước đó, ngày 06/7/2020 báo Tuổi trẻ có bài “10 đơn vị vận tải xe buýt TP. Hồ Chí Minh ‘dọa’ ngưng hoạt động từ 15/8 vì nợ nần” và báo Người Lao Động có bài “Hết tiền, xe buýt TP. Hồ Chí Minh tạm ngừng từ ngày 15/8?”. Các bài viết đều đưa tin về việc nhiều hợp tác xã vận tải xe buýt tại TP. Hồ Chí Minh đang cùng nhau ký vào đơn kiến nghị khẩn cấp để gửi đến HĐND, UBND TP về khả năng phải tạm ngưng hoạt động từ ngày 15/8.

Về vấn đề này, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết, ngày 07/7/2020, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đã có buổi làm việc với 12 doanh nghiệp đang hoạt động xe buýt có trợ giá trên địa bàn Thành phố. Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp vận tải khẳng định, mặc dù gặp một số khó khăn về chi phí hoạt động nhưng các đơn vị vẫn nỗ lực, ổn định hoạt động xe buýt để phục vụ người dân, không có việc ngưng hoạt động từ ngày 15/8 như nội dung các báo đã đăng tải.

Ngoài ra, trong thời gian qua, Sở GTVT TP đã có nhiều nỗ lực trong việc phối hợp các Sở, ngành liên quan để nghiên cứu, xây dựng và tham mưu cho UBND TP các cơ chế, chính sách hỗ trợ nhằm ổn định, phát triển hoạt động xe buýt trên địa bàn Thành phố, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

Sở GTVT cũng chỉ đạo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đẩy nhanh tiến độ công tác thanh toán trợ giá cho các doanh nghiệp vận tải kịp thời, đúng quy định.

Theo đó, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí phản ánh thông tin chính xác để góp phần cùng xây dựng ngành vận tải hành khách công cộng của Thành phố phát triển. 

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục