Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xử phạt Nam Em lần thứ hai với số tiền 10 triệu đồng

19:09 09/04/2024

(HMC0 - Ngày 9/4, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã làm việc với Nam Em về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Sở đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26/3 và ngày 02/4/2024. Tuy nhiên, Nam Em đã không đến làm việc với lý do bận công việc. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục mời Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc vào ngày 9/4.

Trước đó, ngày 01/3, Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em đối với 02 hành vi: cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Tổng số tiền xử phạt hành chính là 37,5 triệu đồng. Sở cũng đã khuyến cáo Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục vi phạm sẽ xem xét tình tiết tăng nặng. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Do đó, với việc bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em tiếp tục vi phạm về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang dư luận, Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt hành chính ở mức tăng nặng là 10 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với 02 tài khoản Facebook “Nguyễn Lệ Nam Em” - https://www.facebook.com/missnamem và tài khoản Tiktok “Nguyễn Lệ Nam Em” - https://www.tiktok.com/@namem.official theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 38/2016/TT-BTTTT ngày 26/12/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

Huỳnh Nhung

Tin cùng chuyên mục