Sở Y tế TPHCM phản hồi thông tin báo chí về việc mua 5 triệu liều vắc xin Covid – 19

12:03 12/03/2021

(HMC) – Sở Y tế đề nghị các cơ quan báo chí đính chính thông tin về việc “TP muốn mua 5 triệu liều vắc xin Covid – 19” vì đây là việc mà Sở đang trình xin ý kiến của UBND TP và Bộ Y tế, chưa phải thông tin chính thức.

Mới đây, Sở Y tế TP đã có văn bản gửi tới Sở Thông tin Truyền thông TP về việc cung cấp thông tin báo chí liên quan đến Vắc xin phòng Covid – 19.

Sở Y tế TPHCM phản hồi thông tin báo chí về việc mua 5 triệu liều vắc xin Covid – 19 - Ảnh 1
Thông tin trên một số trang báo về việc TPHCM "muốn mua 5 triệu liều vaccine Covid - 19”. Ảnh chụp màn hình
Thông tin trên một số trang báo về việc TPHCM "muốn mua 5 triệu liều vaccine Covid - 19”. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, Sở Y tế cho biết thời gian qua các cơ quan báo chí đăng tải các thông tin liên quan đến vụ việc “Thành phố muốn mua 5 triệu liều vaccine Covid - 19”. Đây là việc được Sở Y tế đang trình xin ý kiến của Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Y tế nên không phải là thông tin chính thức.

Đồng thời, Sở Y tế cũng không cung cấp các nguồn thông tin nêu trên cho các cơ quan báo chí để làm cơ sở viết bài, đăng tải thông tin. Do đó, Sở Y tế đề nghị các cơ quan báo chí đính chính thông tin hoặc không viết, đăng tải các bài có liên quan đến nội dung này khi chưa được cung cấp thông tin cụ thể, chính thống.

Sở Y tế sẽ phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông tổ chức thông cáo báo chí khi có thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Khang Minh

Tin cùng chuyên mục