Sữa ông Thọ - món quà trở về tuổi thơ ngọt ngào

10:21 20/12/2022

(HMC) - Không có internet, không wifi nhưng tuổi thơ của thế hệ 7x, 8x là một khung trời ký ức đầy ắp tiếng cười và nhiều dư vị. Với họ, những cốc sữa ấm nóng vào sớm se lạnh cuối năm, cây kem chuối tự làm mát lạnh ngày hè, món bánh mì chấm sữa ông Thọ là những thứ quà quý giá để dù có 30, 40 năm trôi qua, họ vẫn nhớ như in hương vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi.

Sữa ông Thọ - món quà trở về tuổi thơ ngọt ngào

Chẳng ai có thể quên cảm giác khi chấm miếng bánh mì giòn rụm, thơm phức vào chén sữa Ông Thọ béo ngậy, cảm nhận vị ngọt ngon lan tỏa từ trong khoang miệng đến tất cả tế bào. Hộp sữa ông Thọ màu đỏ, với hình ảnh ông Thọ râu bạc trắng, cười hiền lành cùng hai em bé ôm trái đào tiên đã in sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ.

Cũng dòng sữa trắng ngà ấy nhưng khi ăn cùng tô trái cây lại mang đến hương vị thơm ngon lạ kỳ. Từng giọt sữa ngọt béo hòa quyện với trái cây chua chua, thanh mát sao mà hợp đến vậy. Rồi còn cả những ngày hè oi bức, nắng như đổ lửa, đám trẻ con gom mấy cái chai nhựa, chiếc dép đã mòn đế, chạy theo xe bán cà rem để đổi lấy cây kem được rưới lên trên một chút sữa đặc. Đứa nào đứa nấy tranh nhau mút, ăn bao nhiêu cũng chưa đã cơn thèm.

Vị ngon không chỉ đến từ sữa mà còn là vị của hạnh phúc khi được ăn món yêu thích.

Sữa ông Thọ - món quà trở về tuổi thơ ngọt ngào - Ảnh 1

Sau này đời sống khá hơn, người ta có cho mình nhiều sự lựa chọn khác. Song hộp sữa ông Thọ vẫn len lỏi xuất hiện trong đời sống ẩm thực của rất nhiều người, lúc ở cốc chè thập cẩm, ly sinh tố, cafe nâu hay hộp caramen,... Món gì cũng thế, cứ có thêm chút sữa ông Thọ thì nó mới đậm đà.

Sữa ông Thọ - món quà trở về tuổi thơ ngọt ngào - Ảnh 2
Sữa đặc Ông Thọ đồng hành cùng người Việt từ 1976 luôn hướng tới gìn giữ và tôn vinh những giá trị thuần Việt; là bí quyết mang đến những món ngon tinh tế, hấp dẫn như bánh mì chấm sữa truyền thống, caramel sánh mịn, cà ri thơm ngậy hay ly sữa nóng thơm ngon bổ dưỡng.

 

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục