Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2021

10:22 13/01/2021

(HMC) - Ban chỉ đạo 389 TP vừa có báo cáo số 58/BC-BPTT về Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2020, phương hướng nhiệm vụ công tác trong năm 2021.  

Tăng cường kiểm tra hàng hóa dịp cận Tết. Ảnh: VGP/Thùy Linh
Tăng cường kiểm tra hàng hóa dịp cận Tết. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Theo đó, trong năm 2020, về công tác truyền thông, tuyên truyền, tại các cuộc họp giao ban báo chí do Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) chủ trì làm việc với lãnh đạo cơ quan báo chí thành phố, Sở TT-TT đã chỉ đạo trực tiếp các cơ quan báo đài xây dựng các chương trình, các chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức giúp cho nhân dân hiểu, nhận biết được hành giả, hàng kém chất lượng và tác hại khi sử dụng chúng.

Đối với công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành, UBND TP đã ban hành nhiều Công văn liên quan đến Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Kết quả, trong năm 2020, Thành phố đã phát hiện 25.538 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, giảm 45,39% so với năm 2019. Từ đó, thu nộp ngân sách 5.765.311,83 triệu đồng.

Báo cáo cũng nêu rõ một số phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2021. Theo đó, trong thời gian sắp tới, các lực lượng chức năng của Thành phố sẽ tiếp tục triển khai Nghi quyết số 41/NQ-CP của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới. Đồng thời, tập trung triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm; đẩy mạnh công tác thu thập, xử lý thông tin chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ, hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép tiền chất cũng như các chất ma túy qua các tuyến trọng điểm như sân bay, bưu điện; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;…

Từ nay đến sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, lực lượng chức năng của Thành phố sẽ chủ động thực hiện tốt công tác phối kết hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn, nhất là lực lượng Công an, Hải quan, Quản lý thị trường, Biên phòng để phát huy sức mạnh tổng hợp, đấu tranh, bắt giữ, xử lý các vụ việc có tính chất phức tạp, nguy hiểm, cần yếu tố quyết liệt, đồng bộ để răn đe, trấn áp.

Huyền Mai

Tin cùng chuyên mục