Tập trung mọi nguồn lực chăm lo cho người dân

19:54 09/09/2021

(HMC) - Thường trực Ủy ban MTTQ yêu cầu Ủy ban Mặt trận các quận, huyện, TP Thủ Đức tích cực tập trung mọi nguồn lực chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh.

Ngày 9/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM (Ban Thường trực) đã có báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 02/9/2021 đến ngày 09/9/2021.

Theo báo cáo, UBND TP vừa có ban hành văn bản số 2994 về tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trong đó, việc nới lỏng một số hoạt động dịch vụ kinh doanh ăn uống phục vụ mang đi bằng hình thức đặt hàng trực tuyến, các cơ sở sản xuất trang thiết bị, vật phẩm y tế... cho thấy những dấu hiệu tích cực nhằm tháo gỡ áp lực về nhu cầu lương thực, thực phẩm, y tế phục vụ người dân.

Cùng với đó, sự vận hành tích cực của các Trung tâm y tế lưu động ở các phường, xã hộ trợ bệnh nhân F0 tại nhà đã góp phần giảm áp lực cho tuyến trên. Đồng thời, việc tiêm vắc xin được tăng tốc, một số địa phương (Quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ) đạt được một số kết quả khả quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tính từ ngày 15/8 đến ngày 08/9, Trung tâm An sinh TP đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 với trị giá hơn 92.025.535.875 đồng; phân phối hàng hóa đến tuyến đầu cũng như các bếp ăn từ thiện, lực lượng tình nguyện viên... trị giá hơn 72.366.863.299 đồng. Tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, TP Thủ Đức là 1.733.375 túi.

Bà Tô Thị Bích Châu thăm hỏi và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 2, quận Phú Nhuận. Ảnh: Báo Người Lao Động
Bà Tô Thị Bích Châu thăm hỏi và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 2, quận Phú Nhuận. Ảnh: Báo Người Lao Động

Chương trình VTV đặc biệt "Ranh giới" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, ghi hình thực tế tại Bệnh viện Hùng Vương - nơi điều trị hàng trăm ca sản phụ nhiễm COVID-19 cũng đã được dư luận trên không gian mạng đánh giá cao. Qua đó, dành nhiều tình cảm cho các y, bác sĩ sống trong tâm dịch.

Trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ yêu cầu Ủy ban Mặt trận các quận, huyện, TP Thủ Đức tích cực tập trung mọi nguồn lực chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tại các khu trọ, khu lưu trú thanh niên công nhân, người lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, yêu cầu các địa phương tiến hành rà soát và chủ động hỗ trợ các trường hợp khó khăn trên địa bàn, phát huy tốt hoạt động các Trung tâm An sinh các quận, huyện và TP Thủ Đức, không để người dân nào bị bỏ lại phía sau; Đồng thời, giám sát việc triển khai gói hỗ trợ người dân.

Tiếp tục phát huy vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng, tuyên truyền vận động "Ai ở đâu ở yên đó” và tinh thần trách nhiệm với mục tiêu tất cả vì sức khỏe, tính mạng của người dân.

Linh Nhi

Tin cùng chuyên mục