Tối 6/1, Lễ trao giải “Thương hiệu vàng” Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022 - giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng - đã diễn ra.
Đây là sự kiện thường niên do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp thực hiện.
Tiếp nối thành công của lần 1 và lần 2, giải thưởng "Thương hiệu vàng" Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 đã thu hút rất nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng khác nhau cùng tham gia.
Thông qua quá trình đánh giá, Hội đồng bình chọn đã chọn và vinh danh 45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí của giải thưởng.
44% số doanh nghiệp đạt giải năm nay là các doanh nghiệp đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng; đồng thời có 56% số doanh nghiệp đạt giải thưởng tham gia mới.
Cụ thể, có thể kể đến một số thương hiệu tiêu biểu như Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty CP Tập đoàn Kido, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn trách nhiệm hữu hạn một thành viên Saigontourist, Liên hiệp HTX Thương Mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang, Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long...
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá những đơn vị đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng" Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 là thương hiệu uy tín, đã vươn mình khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường từ các lĩnh vực, ngành nghề.
45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng" Thành phố Hồ Chí Minh lần 3 có hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu, quy tụ hơn 36.000 lao động với doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng, cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố.
Có 25 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2020, tiếp tục đạt giải thưởng "Thương hiệu Vàng" Thành phố Hồ Chí Minh lần 3.
Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)
Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng 25 thương hiệu sản phẩm "đầu đàn" này sẽ cùng với 20 thương hiệu sản phẩm mới lần đầu tiên gia nhập vào "ngôi nhà" Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình. Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp giúp thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế.
Đồng thời, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 3 trụ cột trách nhiệm, là trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình - để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung - để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của thành phố.
Ông Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là nhiệm vụ của Thành phố Hồ Chí Minh.
Với vai trò, trách nhiệm của mình, Thành phố Hồ Chí Minh cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”; tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của doanh nghiệp./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)