Thành phố luôn cầu thị lắng nghe ý kiến đóng góp của doanh nhân

07:51 14/10/2021

Ngày 13/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức lễ kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam với chủ đề: “Doanh nhân TPHCM: Đoàn kết - Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo”.

Thành phố luôn cầu thị lắng nghe ý kiến đóng góp của doanh nhân - Ảnh 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng Huy hiệu TPHCM cho các doanh nhân tiêu biểu. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Các đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã đến dự. Tại buổi lễ, 93 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đã đón nhận bằng khen của UBND TPHCM. Đây là những doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp đã duy trì sản xuất và có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội của thành phố trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa qua. 

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng chúc mừng và gửi lời cảm ơn chân thành, tri ân sâu sắc về sự chia sẻ, đồng thuận của doanh nhân với thành phố và người dân trong suốt thời gian qua. Dù chịu những tổn thất nặng nề do dịch Covid-19, nhưng theo đồng chí Phan Văn Mãi, kinh tế thành phố đến hết quý 3-2021 đã ghi nhận nhiều điểm sáng tích cực, như: tăng trưởng dương ở ngành ngân hàng, thu ngân sách đạt 75% kế hoạch năm. Đã có 83% doanh nghiệp trong KCX-KCN, KCNC tái sản xuất với quy mô 60%; ngoài KCN, có 25% doanh nghiệp đã phục hồi sản xuất với quy mô 18%. “Điều này cho thấy, các doanh nhân đã nỗ lực rất lớn để vượt qua khó khăn”, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm, lực lượng doanh nhân đã đóng góp hàng ngàn tỷ đồng cho công tác phòng chống Covid-19, thông qua quỹ vaccine, kinh phí xây dựng bệnh viện dã chiến, tài trợ trang thiết bị y tế… 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với các doanh nhân. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với các doanh nhân. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, thành phố luôn cầu thị lắng nghe ý kiến đóng góp của doanh nhân để phục hồi và phát triển kinh tế. Thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, thành phố kỳ vọng doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, phục hồi sản xuất mạnh mẽ hơn, tiến tới cùng xây dựng thành phố tốt đẹp hơn trong thời gian tới. 

Tiếp nhận chia sẻ của lãnh đạo thành phố, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, cho biết, từ ngày 1-10, thành phố đã có nhiều chỉ đạo để tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất và những quyết sách này đã giúp doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi để tái phục hồi nhanh sản xuất. Về lâu dài, Chính phủ và UBND TP cần xây dựng những kịch bản ứng phó với dịch bệnh để doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất phù hợp. 

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố cùng các doanh nhân thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm đồng hành vượt qua khó khăn thách thức. Lãnh đạo thành phố kêu gọi toàn thể doanh nhân TPHCM, doanh nhân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc chung tay phòng chống dịch thành công và đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế, phát triển TPHCM.

ÁI VÂN/báo SGGP

Tin cùng chuyên mục