Tin tức

Thay đổi thủ tục hành chính sau sắp xếp, Chủ tịch UBND TP HCM ra chỉ đạo mới

PHAN ANH/NLĐ 04/03/2025 09:15

(NLĐO)- Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu các cơ quan sau sắp xếp bộ máy rà soát, tham mưu sửa đổi, bổ sung văn bản liên quan, đảm bảo thủ tục hành chính thông suốt

Chủ tịch UBND TP HCM vừa có chỉ đạo liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức tập trung triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính tại Công văn 1109/2025 của UBND TP HCM.

Thay đổi thủ tục hành chính sau sắp xếp, Chủ tịch UBND TP HCM ra chỉ đạo mới- Ảnh 1.
Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu các cơ quan sau sắp xếp bộ máy rà soát, tham mưu sửa đổi, bổ sung văn bản liên quan, đảm bảo thủ tục hành chính thông suốt; Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP HCM sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy (Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, Sở Giao thông công chánh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Dân tộc và Tôn giáo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tư pháp, Sở Công Thương, Thanh tra thành phố và Sở An toàn thực phẩm) kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật của UBND TP HCM, HĐND TP HCM có quy định thủ tục hành chính cần điều chỉnh do tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn mới.

Trong thời gian chờ sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật nêu trên, cơ quan, người có thẩm quyền tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện thủ tục hành chính căn cứ quy định tại khoản 3 điều 13 Nghị quyết 190/2025 của Quốc hội, để hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện thủ tục hành chính bảo đảm liên tục, thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn.

Đồng thời rà soát, lập danh mục thủ tục hành chính có điều chỉnh khi sắp xếp thuộc chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, phạm vi quản lý; chuẩn bị hồ sơ công bố danh mục thủ tục hành chính… trình chủ tịch UBND TP HCM ngay khi bộ, ngành công bố thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP HCM sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy cử nhân sự làm đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị, gửi văn phòng UBND TP HCM tổng hợp, tham mưu chủ tịch UBND TP HCM kiện toàn.

Các cơ quan, đơn vị quán triệt đến từng phòng, ban, cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện đồng bộ, quyết liệt các chỉ đạo theo quy định.

Bố trí nhân sự bộ phận một cửa đúng tiêu chuẩn, kiện toàn các cấp, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; đẩy mạnh tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin; nghiêm túc số hóa hồ sơ, giấy tờ; đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn.

Các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số TP HCM điều chỉnh nội dung thủ tục hành chính trên hệ thống; tổ chức bàn giao, hướng dẫn cách thức giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và thao tác trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố để đơn vị nhận chuyển giao dễ tiếp cận và thực hiện.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải thông báo công khai thông tin theo quy định tại điều 12 Nghị quyết 190/2025 của Quốc hội.

Theo nld.com.vn
https://nld.com.vn/thay-doi-thu-tuc-hanh-chinh-sau-sap-xep-chu-tich-ubnd-tp-hcm-ra-chi-dao-moi-196250304083157249.htm
Copy Link
https://nld.com.vn/thay-doi-thu-tuc-hanh-chinh-sau-sap-xep-chu-tich-ubnd-tp-hcm-ra-chi-dao-moi-196250304083157249.htm
    Nổi bật
        Mới nhất
        Thay đổi thủ tục hành chính sau sắp xếp, Chủ tịch UBND TP HCM ra chỉ đạo mới
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO