Thị trường nhân sự quý 1: Tuyển dụng ngành dệt may tăng trưởng mạnh

14:17 22/04/2021

Hiệu lực của các Hiệp định thương mại tự do và tình hình căng thẳng tại Myanmar đã khiến các đơn hàng đổ về Việt Nam nhiều hơn trong quý 1, đặc biệt là trong tháng 3.

Thị trường nhân sự quý 1: Tuyển dụng ngành dệt may tăng trưởng mạnh
(Ảnh minh họa: Anh Tuấn/TTXVN)

Trong quý 1/2021, ngành dệt may tăng 50-60% nhu cầu trong tuyển dụng nhân sự quản lý cấp trung và cấp cao, ngành công nghệ thông tin (IT) cũng tăng trưởng 25% nhu cầu tuyển dụng. Bên cạnh đó, thị trường tài chính-ngân hàng sôi động tạo ra các tín hiệu tích cực đối với nhu cầu tuyển dụng trong quý đầu năm. Đặc biệt, những mức lương tuyển dụng cao nhất trong quý 1 lại thuộc về mảng bất động sản và bán lẻ.

Đây là thông tin được đưa ra trong báo cáo về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong quý 1 mà Navigos Search vừa công bố hôm nay, 22/4.

Theo thống kê của Navigos Search, 5 vị trí lương cao nhất trong quý 1 đã tuyển dụng nhân sự quản lý thành công có mức lương dao động từ 100-230 triệu đồng/tháng, trong đó những vị trí lương cao chủ yếu là các ứng viên trong mảng bất động sản và bán lẻ.

Trong quý 1, hiệu lực của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) tuy chưa thể bù đắp được sự sụt giảm về kim ngạch xuất khẩu do COVID-19 gây ra nhưng đã đem lại những tác dụng đáng kể trong việc tăng các đơn hàng xuất khẩu cho các doanh nghiệp dệt may tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tình hình căng thẳng tại Myanmar đã khiến các đơn hàng đổ về Việt Nam nhiều hơn, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng các vị trí trong ngành dệt may tăng lên, đặc biệt là trong tháng Ba.

Những lợi thế trên đã giúp nhu cầu tuyển dụng trong mảng dệt may tăng khoảng từ 50%-60% so với cùng kỳ năm 2020, nhất là đối với các vị trí quản lý cấp trung và cấp cao.

Không chỉ gia tăng tuyển dụng trong ngành dệt may, quý 1 cũng chứng kiến sự tăng trưởng về nhu cầu tuyển dụng của các công ty IT, đặc biệt trong mảng thuê ngoài (Outsourcing) và sản phẩm (Product) với các kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động và kinh doanh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp mảng dịch vụ tài chính đang trong quá trình chuyển đổi số nên có nhu cầu tuyển dụng rất cao cho các vị trí IT.

Dự kiến trong năm 2021, một số công ty trong lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ tăng từ 20%-25% nhu cầu tuyển dụng so với năm 2020. Các yêu cầu tuyển dụng từ các công ty IT thường tập trung vào các ứng viên người Việt.

Bên cạnh dệt may và IT, sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng nhà đầu tư mới của thị trường chứng khoán Việt Nam trong quý 1 cũng đã tạo ra các ảnh hưởng tích cực đối với nhu cầu tuyển dụng tại các công ty chứng khoán. Các vị trí liên quan đến quan hệ khách hàng đang được tuyển dụng nhiều và vẫn có xu hướng tăng trong thời gian tới.

Trong quý 1, Navigos Search ghi nhận các ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn ở mảng khách hàng uu tiên, công nghệ, pháp chế, tuân thủ và phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance). Bên cạnh đó, các ngân hàng đang có xu hướng chuyển đổi số nên các vị trí liên quan đến công nghệ sẽ được mời gọi với mức lương hấp dẫn./.

Hồng Kiều (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục