Thông cáo báo chí cập nhật tình hình dịch bệnh do virus Corona (nCoV) tại TP đến 11 giờ ngày 06/02

11:54 06/02/2020

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV), tính đến 11 giờ ngày 06 tháng 02 năm 2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV) tại thành phố Hồ Chí Minh cụ thể như sau:

Tình hình dịch bệnh

Số trường hợp được xác định mắc bệnh nCoV là 03 trường hợp. Số trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính là 17 trường hợp. 01 ca nghi ngờ đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Vinmec đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Số trường hợp được cách ly y tế do tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 34 trường hợp, trong đó có 7 trường hợp tiếp xúc với ca bệnh đầu tiên đã hết thời gian theo dõi. Hiện nay chưa có trường hợp tử vong.

Về ca bệnh thứ 3 đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới: Diễn tiến ổn định, không sốt, còn thở oxy qua mặt nạ, điều trị thuốc kháng sinh và kháng vi rút.

Các hoạt động phòng chống dịch Thành phố đã triển khai

Tổ chức tập huấn ban lãnh đạo các TTYT quận huyện, đội cơ động phòng chống dịch của các quận huyện về triển khai công tác phòng chống nCoV.

Tập huấn cho các bệnh viện và phòng khám vào ngày 05/02/2020 về thu dung, cách ly, điều trị và chống lây nhiễm tại bệnh viện.

Tổ chức giám sát tại Bệnh viện và cộng đồng. Tiếp tục chuyển danh sách người nhập cảnh về các quận huyện để tổ chức giám sát.

Tiếp tục tổ chức cách ly, giám sát người tiếp xúc với ca nhiễm thứ 3 là 27 người. Trong đó 18 người cách ly tập trung, 9 người theo dõi tại nhà (9 người này được bổ sung qua công tác giám sát dịch tễ) bao gồm 8 nhân viên khách sạn và 10 khách còn lưu trú để theo dõi tình trạng sức khỏe đến hết ngày 15/02/2020. Cập nhật danh sách người tiếp xúc gần (là người dân xung quanh khu vực nơi lưu trú và có tiếp xúc với ca xác định). Tổ chức điều tra xác minh các ca nghi ngờ.

Công tác truyền thông: Cập nhật tình hình dịch bệnh hàng ngày trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 24 Trung tâm y tế quận, huyện và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Đã in 4 triệu tờ rơi, cấp phát cho 24 TTYT QH theo hộ gia đình, phần còn lại sẽ cấp phát tiếp cho cho Sở, ngành và các khu chế xuất, khu công nghiệp.

Các hoạt động Thành phố tiển khai tiếp theo

Phối hợp Sở Giáo dục – Đào tạo tập huấn về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona cho Ban Giám hiệu, nhân viên y tế trường học và tất cả giáo viên chủ nhiệm của các cấp lớp trên địa bàn thành phố.

Tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế thực hiện công tác chuẩn bị cho phòng chống dịch bệnh. Tổ chức tập huấn cho tất cả cơ sở y tế về thu dung điều trị, cách ly, phòng chống lây nhiễm, giám sát dự phòng tại cộng đồng.Phối hợp với Bộ Tư lệnh thành phố triển khai các công tác chuẩn bị thành lập Bệnh viện dã chiến.

Tiếp tục thực hiện cách ly y tế đối với người tiếp xúc gần với ca xác định mắc bệnh tại quận 3. Tiếp tục thực hiện giám sát hành khách từ Trung Quốc đến thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC)

Tin cùng chuyên mục