Thông cáo báo chí về vụ giết người tại phường Tân Hưng, Quận 7 ngày 27/11/2020

20:39 28/11/2020

(HMC) Tối 28/11/2020, Công an TPHCM đã gửi Trung tâm Báo chí Thành phố Thông cáo báo chí về vụ giết người xảy ra tại phường Tân Hưng, Quận 7 ngày 27/11/2020. Cụ thể:

Thông cáo báo chí về vụ giết người tại phường Tân Hưng, Quận 7 ngày 27/11/2020
Đối tượng JEONG IN CHEOL. Ảnh: Công an TP cung cấp

Lúc 18h00’ ngày 27/11/2020, nhận được tin báo về việc phát hiện một va ly màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực có dấu vết nghi là máu tại nhà vệ sinh ở tầng 1 của Công ty Creata Việt Nam (địa chỉ số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, Quận 7). Công an TPHCM đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường kiểm tra và xác định có vụ án mạng xảy ra. Ngoài va ly màu hồng và các dụng cụ nói trên phát hiện ở lầu 1, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 03 túi nylong to màu đen ở nhà vệ sinh tầng 3 của căn nhà. Bên trong va ly và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người.

Đồng chí Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn – Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an TP đã trực tiếp xuống chỉ đạo công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường. Qua điều tra ban đầu, Công an TP đã nhanh chóng xác định đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi phạm tội là JEONG IN CHEOL  (Sinh năm 1985; quốc tịch Hàn Quốc), Giám đốc Công ty Creata Việt Nam và nạn nhân là HAN TONG DUK (Sinh năm 1987; quốc tịch Hàn Quốc) là bạn của đối tượng JEONG IN CHEOL. Sau khi gây án, JEONG IN CHEOL đã rời khỏi hiện trường bằng xe ô tô hiệu KIA màu đen. Công an TP đã ra Thông báo truy tìm đối tượng.

Sáng 28/11/2020, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn đã tiếp tục chủ trì họp các đơn vị nghiệp vụ liên quan, chỉ đạo khẩn trương triển khai tất cả các biện pháp nghiệp vụ để truy xét, truy tìm bằng được đối tượng.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ và biện pháp quần chúng, lúc 13h50’ cùng ngày, Công an TP đã phát hiện và bắt giữ JEONG IN CHEOL khi đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (Phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM). Đồng thời cũng phát hiện và thu giữ xe ô tô KIA màu đen mà đối tượng sử dụng khi bỏ trốn.

Đại tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đang mở rộng điều tra và tiếp tục xử lý đối với một số người nước ngoài có liên quan đến vụ án.

Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục